Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây:

https://neilpatel.com/blog/10-most-important-seo-tips-you-need-to-know/

SEO đã thay đổi rất nhiều cách đây 1 - 2 năm, SEO google ngày nay tập chung vào các trải nhiệm người dùng và các nữa dung chất lượng cao ( Google công bố) tuy nhiên trải qua nhiều dự án và các phép thử khác nhau các chuyên gia trong lĩnh vực này đã rút ra 10 thủ thuật SEO quan trọng có thể áp dụng tất cả vào các dự án và đặc biệt không bao giờ lỗi thời.

10 thủ thuật SEO quan trọng 2020

1. Loại bỏ những thứ không cần thiết kiến website chậm đi

Tốc độ tải trang đóng vai trò quan trọng trong các yếu tố xếp hạng Google theo một nghiên cứu cho thấy website cứ chậm thêm 1 giây là có 7% người dung rời khỏi trang.

Nghiên cứu trên 1000 website cho thấy 40% người dùng rời đi nếu website mất quá 3 giây để tải. Và chính Google đã công bố rằng tốc độ tải trang là yếu tố xếp hạng trên kết quả tìm kiếm của mình.

Tăng tốc độ website
Tăng tốc độ website

Chính vì thế hãy tối ưu tốc độ tải trang của bạn loại bỏ đi các vấn đề không liên quan, công cụ Google page speed sẽ giúp bạn thực hiện việc này, đây là công cụ hữu ích để cải thiện trang web, công cụ này sẽ đưa ra các gợi ý để cải thiện trang web của bạn tốt hơn.

2. Liên kết đến các trang có nội dung liên quan.

Google đã nói trong một thông báo của mình rằng: "Việc tạo bao nhiêu liên kết trog một ngày không quan trọng bằng giá trị của liên kết đó". Việc liên kết đến 1 trang có cùng nội dung kiến cho người dùng và cả Google hiểu website của bạn hơn.

Đặc biệt các liên kết ở các trang liên quan này còn mang đến một lượng user truy cập đáng kể.

3. Viết cho người trước cho công cụ tìm kiếm sau:

Theo Neilpate - việc SEO theo phương pháp cũ như: tận dụng các từ khóa đuôi dài hay gia tăng mật độ từ khóa sẽ mang đến hiệu quả xấu về lâu dài.

Nhiều năm trước Google cho ra mắt thuật toán Rankbrain và nói rằng bên cạnh nội dung và backlink đây sẽ trở thành một trong 3 yếu tố xếp hạng.

Rankbrain đo trải nhiệm người dùng trên website có nghĩa là đây là thuật toán máy học đo các hành động của người dùng trên website có thể là click thời gian trên trang, các hành động trên trang, tỷ lệ thoát, để biết được nội dung này có hữu ích với người dùng không và từ đó xếp hạng chúng trên công cụ tìm kiếm.

Chính vì thế một nội dung hữu ích được người dùng đón nhận tích cực sẽ là một yếu tố SEO nên được chú trọng.

4. Khuyến khích các trang web lớn liên kết với bạn.

Thực tế các trang web lớn tin cậy liên kết với bạn là một điều tuyệt vời cho SEO tuy nhiên website của bạn có gì để các website lớn có thể liên kết với bạn.

Vấn đề này xoay quanh những giá trị mà bạn cung cấp, bạn có thể áp dụng các thủ thuật SEO như thuê đặt backlink ở các trang báo, liên kết với các blogger uy tín, nhưng hãy tập chung vào một nội dung chất lượng bạn sẽ đơn giản hóa được việc này.

5. Đừng bỏ qua các thống kê của từng trang

Google Analytics , Google Search Console là một công cụ tuyệt vời để thực hiện việc này, bạn có thể sử dụng Google Analytics để đo trải nhiệm người dùng trên từng trang, đo tốc độ trang web, xem thêm về các hành vi khác hàng trên từng trang web của bạn.

Ghé thăm chuyên mục : Tip SEO - nơi chúng tôi tổng hợp các thủ thuật SEO mới nhất cập nhất từ Google và các chuyên gia SEO

Chú ý phân tích website trong SEO
Chú ý phân tích website trong SEO

Google Search Console - mang đến một công cụ mạnh mẽ giúp bạn kiểm soát mọi hoạt động SEO trên website như kiểm soát các liên kết trỏ về, hay các trang có chất lượng thất, các trang bị lỗi và thậm chí biết được các trang web người dùng phản hồi không tốt để loại bỏ hoặc hoàn thành tốt hơn.

Bạn hãy đọc bài viết Search Console - các mẹo sử dụng từ A - Z để hiểu hơn về công cụ SEO tuyệt vời này

6. Viết mô tả và tiêu đề độc đáo cho mỗi trang

Mô tả là mẹo SEO quan trọng tuy nhiên lại bị nhiều người bỏ qua, hãy nhớ rằng các thẻ meta là phần đầu tiên mà google nhìn thấy, nó cũng là yếu tố đầu tiên mà người dùng thấy được trước khi click vào website của bạn.

Một nghiên cứu cho thấy, một tiêu đề và mô tả hấp dẫn có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn đến 70%.

Chú ý không nên sử dụng chung các mô tả hoặc tiêu đề giống nhau, bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng khi sử dụng All-In-One-SEO Pack hoặc Yoast .

7. Sử dụng một đường dẫn có nghĩa.

Nếu người dùng không thể đọc được đường dẫn của bạn, Google cũng có thể không đọc được.

Sử dụng đường dẫn có nghĩa
Sử dụng đường dẫn có nghĩa

Ngay cả khi Rankbrain đã được áp dụng nhưng nhìn chung Google vẫn là máy và bạn hãy giúp các Google bot đọc website của bạn một cách dễ dàng.

8. Xây dựng web gắn với các mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi người dùng của bạn hiện hiện thường xuyên đây là nơi tập hợp một lượng lớn các khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra Google cũng đã thêm tín hiệu mạng xã hội là một trong các yếu tố xếp hạng và một nghiên cứu đã chứng minh các website có các tín hiệu mạng xã hội như chia sẻ, like... sẽ được đánh giá cao hơn.

Một số mẹo hay để bạn cải thiện tín hiệu mạng xã hội cho website:

  • Tạo nội dung hữu ích đáng chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội của bạn.
  • Thêm các nút chia sẻ vào bài viết của bạn và làm cho chúng hiển thị.
  • Khuyến khích mọi người chia sẻ, bằng cách yêu cầu họ.
  • Tổ chức một cuộc thi truyền thông xã hội để có được nhiều lượt chia sẻ hơn.
  • Đề cập và liên kết đến những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội

9. Sử dụng đúng từ khóa với hình ảnh.

Nếu website của bạn tối ưu cho hình ảnh hay nội dung chính của website bạn là hình ảnh thì việc đặt hình ảnh đúng với từ khóa là quan trọng, thẻ ALT sẽ nói cho google biết hình ảnh của bạn có nội dung là gì, đặc biệt việc tìm kiếm bằng hình ảnh đã cũng đóng góp hơn 30% trong lưu lượng tìm kiếm. Chính vì thế việc đặt tên chính xác cho hình ảnh sẽ góp phần tăng thứ hạng tìm kiếm và giúp khách hàng tìm đến đúng sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

Trên đây là 9 thủ thuật SEO mà GGmedia tổng hợp từ chuyên gia SEO, hy vọng các thông tin này là hữu ích giúp bạn cải thiện thứ hạng website.

Cảm ơn bạn đã đón đọc hẹn bạn ở các bài viết tiếp theo.


Nguồn: https://ggmedia.biz/9-thu-thuat-seo/

1 nhận xét:

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...