Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

SEO LinkedIn, hướng dẫn cách SEO LinkedIn gia tăng thứ hạng thu hút khách hàng truy cập website

Không thể phủ nhận Facebook vẫn là kênh tiếp thị tốt hiện naym tuy nhiên trong vài năm trở lại đây LinkedIn đang nổi lên như một ngôi sao bởi những trải nhiệm chuyên nghiệp dành cho người dùng, đây là nền tảng truyền thông xã hội thu hút hàng triệu người dùng và đang trở thành một kênh phát triển thương hiệu và xây dựng tốt mối quan hệ với khách hàng.

Cách SEO LinkedIn
Cách SEO LinkedIn

Người làm SEO đã quen thuộc với facebook tuy nhiên 2019 bạn hãy dành thời gian quan tâm hơn đến SEO LinkedIn vì đây sẽ là kênh giúp bạn kết nối khách hàng cực hiệu quả và gia tăng truy cập uy tín cho website.

Đầu năm 2019 Microsoft thông báo lưu lượng truy cập của LinkedIn tăng 24% cho các phiên trên nền tảng. Sau đó, nhiều thương hiệu đang dần đầu tư thời gian để cập nhật các chiến lược, thuật toán của LinkedIn trong vài năm qua.

Chính vì thế việc hiểu LinkedIn và một vài thủ thuật về cách SEO LinkedIn dưới đây hy vọng sẽ hữu ích cho việc phát triển công việc của bạn

Cách SEO LinkedIn

LinkedIn có thuật toán khác Facebook như thế nào.

LinkedIn gần đây đã cập nhật thuật toán của họ để quyết định những gì được phép hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu (NewFeed) của họ.

LinkedIn hiển thị kết quả trên"newfeed"" dựa trên những người bạn biết, nói về những điều bạn quan tâm

Chính vì thế các bài đăng rõ ràng nhất được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của bạn phải liên quan đến những người bạn kết nối hoặc theo dõi. Cũng có những bài đăng sẽ hiển thị trên NewFeed của bạn, nếu như bạn đã thích, bình luận, hay chia sẻ hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể xem các bài đăng từ các nhóm, hashtag và chủ đề mà bạn đang theo dõi.

LinkedIn sẽ hiển thị nội dung của bạn như thế nào

Ý tưởng chính mà LinkedIn muốn hiển thị đó là tập chung vào các khám phá hoặc các nội dung mà bạn đang quan tâ, ngoài ra các nội dung liên quan cũng được hiển thị trên trang cá nhân của bạn. Chính vì thế nội dung có giá trị càng lớn, cơ hội nhìn thấy bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu của bạn càng cao, đây là vấn đề quan trọng bạn cần lưu ý khi SEO LinkedIn.

Giống như Goolge công bố về Rankbrain LinkedIn đang dựa vào một thuật toán máy học giúp xác định các cuộc hội thoại tốt nhất từ tất cả các thành viên, sau đó sẽ hiển thị nó với nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Những bài viết vượt qua tầng đầu tiên (FRP) phải được xử lý, lựa chọn sơ bộ dựa trên dự đoán mức độ phù hợp (những gì họ cho rằng bạn thấy có liên quan). Ví dụ: lựa chọn này có thể bao gồm các cập nhật từ các kết nối của bạn, quảng cáo việc làm và các cập nhật được tài trợ. Tiếp theo, bài viết đó phải vượt qua tầng thứ hai (SRP), tầng này là sự kết hợp tất cả các điểm sơ bộ để xây dựng một danh sách xếp hạng duy nhất, rồi sau đó sẽ được hiển thị trên NewFeed của bạn.

Giống như các nút Like và Follow của Facebook tính năng followFeed là công cụ chính đầu tiên mang đến tất cả các bài viết cho nguồn cấp dữ liệu của bạn và nó cũng chiếm hơn 80% các bài viết trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Một số lời khuyên về cách SEO LinkedIn

Khác với facebook một mạng xã hội khổng lồ kết nối, LinkedIn vẫn được coi là một hồ sơ dành cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân muốn kết nối với những người cũng link vực...chính vì thế việc SEO LinkedIn sẽ giúp bạn tìm kiếm thêm được nguồn khách hàng tiềm năng, tăng tỷ kệ CTR cho website một cách hiệu quả

Chính vì thế hãy áp dụng một vài lời khuyên dưới đây để hồ sơ LinkedIn của bạn trở nên nổi bật:

  • Luôn chú ý đến việc tạo nội dung thu hút: Chắc chắn rồi, nhiều người làm SEO chỉ quan tâm đến việc liên kết được nằm ở đâu mà quên đi hiệu quả của liên kết ấy là gì, trong một thông báo của google có nói rằng:"Việc tạo bao nhiêu liên kết không quan trọng bằng việc liên kết đó như thế nào" - chính vì thế một liên kết kèm nội dung hấp dẫn thu hút tỷ lệ click sẽ cực tốt trong SEO
  • Khuyến khích mọi người đề cập đến những người khác: sáng tạo với nội dung của bạn và khuyến khích mọi người đề cập đến những người khác vì nội dung bài viết của bạn thú vị.
  • Không chỉ là bài đăng hãy tạo ra một cuộc trò chuyện thú vị: LinkedIn cũng ưu tiên hiển thị các nội dung chất lượng và có giá trị chính vì thế nội dung của bạn là một cuộc trao đổi thú vị sẽ mang đến nhiều click về các đường link sẽ nhiều hơn.
  • Tạo nội dung mà mọi người muốn chia sẻ: khai thác tâm lý của người dùng phương tiện truyền thông xã hội và tạo nội dung thú vị để khán giả của bạn chia sẻ ngay lập tức.

Cải thiện chiến lược LinkedIn của bạn

Pete Davies, Sản phẩm tiêu dùng tại LinkedIn, đã viết một bài viết chia sẻ các mẹo của riêng mình về cách cải thiện chiến lược nội dung LinkedIn của bạn để giúp bài đăng của bạn hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng.

Một số lời khuyên bao gồm:

  • Khuyến khích các cuộc hội thoại: những thay đổi gần đây trong thuật toán của LinkedIn khiến cho việc tạo ra nội dung mà mọi người sẽ muốn đóng góp là điều bắt buộc. Nhằm mục đích tham gia mà cảm thấy chân thật.
  • Chọn thích hợp trên diện rộng: nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn và tập trung vào thị trường ngách của bạn. Bạn không cần chia sẻ các bài đăng chung chung vì các thành viên LinkedIn dường như thích các chủ đề thích hợp mà họ quan tâm.
  • Hãy xác thực: tính xác thực có thể giúp bạn nổi bật với nội dung của mình. Ngoại trừ sự liên quan và giá trị, việc làm chủ giọng điệu của chính mình sẽ giúp bạn xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ hơn.

Triển khai SEO LinkedIn, một số thủ thuật đã được kiểm chứng

Trên thực tế LinkedIn vẫn phát triển dựa trên các thuật toán và chúng ta hoàn toàn có thể thao túng việc này.

Triển khai SEO LinkedIn và việc làm một hồ sơ đẹp trên LinkedIn có một vài điểm khác nhau tuy nhiên bạn cần chú trọng đến nội dung truyền tải đến mọi người nhớ rằng trang cá nhân của sẽ mang về câu trả lời cho các vấn đề họ quan tâm.

SEO LinkedIn

Tại sao cần tìm từ khóa SEO trên LinkedIn. Phải nói rằng công cụ tìm kiếm của LinkedIn vẫn sử dụng kết quả theo nội dung mà bạn muốn hiển thị chính vì thế từ khóa SEO là quan trọng, một số tip xác định từ khóa SEO trên LinkedIn bạn có thể áp dụng:

Bước 1: Tìm kiếm thuật ngữ ngắn nhất, rộng nhất liên quan đến các dịch vụ mà bạn cung cấp.

Sử dụng hộp tìm kiếm để tìm kiếm các từ khóa là thuật ngữ liên quan đến ngành nghề, lưu ý từ khóa đó là từ khóa ngắn và liên quan nhất đến dịch vụ sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

Tìm kiếm từ khóa trên LinkedIn
Tìm kiếm từ khóa trên LinkedIn

Chúng tôi là một đơn vị làm dịch vụ SEO tại Hà Nội chính vì thế chúng tôi có một ví dụ về từ khóa là "SEO"

Bước 2: Hãy liệt kê các kết quả xếp hạng đầu tiên.

Tạo bước này hãy lấy giấy bút và ghi chép lại các vấn đề về sau đây để thêm vào trang cá nhân của bạn:

  • Thứ nhất : Hình ảnh đại diện như thế nào, bắt mắt hay thể hiện về sản phẩm dịch vụ, một nghiên cứu cho thấy rằng hình ảnh đại diện đẹp mắt liên quan đến ngành nghề sẽ có tỷ lệ click cao hơn 40% so với các hình ảnh kém hấp dẫn hơn.
  • Thứ 2: Từ khóa: Hãy liệu kê các từ khóa, từ khóa liên quan, từ khóa đồng nghĩa có trong phần giới thiệu ngắn để thêm vào phần giới thiệu của bạn.
  • Thứ 3: Đừng quên bổ sung các thông tin về nghề nghiệp, nơi làm việc và kinh nghiệm của bạn.

SEO LinkedIn
SEO LinkedIn

Bước 3: Kết nối với những người có kinh nghiệm về lĩnh vực mà bạn muốn quan tâm.

Điểm nổi bật của LinkedIn là việc kết nối người dùng ở cùng lĩnh vực, chính vì thế hãy kết nối với những người bạn cũng làm về lĩnh vực của bạn, điều này sẽ được ưu tiên.

Bước 4: Bạn có thể trở thành một ngôi sao trên LinkedIn.

Giống như phần đánh giá ở các fanpage facebook, LinkedIn cũng có các tính năng cho phép người quen của bạn, hoặc khách hàng đánh giá về bạn, chính vì thế lời khuyên ở đây là: Hãy cung cấp các nội dung chất lượng và có ích bạn sẽ nhận được các đánh giá chất lượng từ chính khách hàng của bạn.

Trên đây là một số gợi ý về cách SEO LinkedIn hhy vọng thông tin này là hữu ích với bạn, cảm ơn bạn đã đọc, hẹn bạn ở các bài viết tiếp theo.

Bài viết gốc: https://searchengineland.com/seo-guide-to-optimizing-your-linkedin-profile-for-more-connections-better-leads-315882


Nguồn: https://ggmedia.biz/seo-linkedin/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...