Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

WP AMP là gì? (Tính năng + Hướng dẫn cài đặt)

Ở bài viết trước, GG Media đã giới thiệu đến bạn Plugin được nhiều người dùng nhất trên Thế giới là Yoast SEO Premium - tối ưu SEO tốt nhất. Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm WP AMP. Plugin này sẽ giúp Website của bạn được tải với tốc độ "Ánh sáng" trên di động và tất nhiên kéo theo điều này là lượt truy cập của bạn sẽ tăng lên. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về AMP nhé!

WP AMP là gì?
WP AMP là gì?

AMP là gì?

AMP viết tắt của Accelerated Mobile Pages (Trang di dộng tăng tốc) là một Free open-source Frameword, cho phép các nội dung trên thiết bị di động được tải nhanh hơn. Nó có thể bao gồm HTML, JS và bộ nhớ đệm. Với các tiện ích mở động, bạn có thể tăng tốc tải trang với các loại nội dung khác như PDF, Audio, Video, Infographic.

Phần lớn các trang nhiều nội dung sẽ tốn vài giây để tải. Với rất nhiều người dùng di động, việc đọc nội dung trên Website thường bị chậm hơn. Sử dụng AMP sẽ giúp bạn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều công sức để tăng tốc cho Website của bạn

Tính năng của WP AMP:

  • Tăng tốc độ tải trang Web. Phiên bản AMP rất gọn gàng, nhẹ nhàng và nhanh chóng. Về cơ bản thì AMP sẽ giúp bạn có thể có nhiều lượt truy cập hơn.
  • Tăng thứ hạng trên Mobile, nó sẽ có ảnh hưởng tích cực đến tốc đội trang trên thiết bị di động.
  • Nếu bạn có nhiều lượt truy cập từ thiết bị di động. AMP sẽ giảm tải và cải thiện hiệu suất của chúng.

Hướng dẫn cài đặt AMP trên Website WordPress:

Bước 1: Cài đặt Plugins AMP, bạn có thể Click vào ĐÂY để cài đặt và kích hoạt.

Bước 2: Tùy chỉnh màu tiêu đề. Plugin này có các tùy chọn rất hạn chế vì vậy, bạn có thể thực hiện được ngoài việc cấu hình nền và màu nền của tiêu đề.

Tùy chỉnh màu tiêu đề

Thực hiện bằng cách: vào bảng điều khiển và nhấp vào Appearance -> AMP -> Design để tùy biến lựa chọn. Sau đó chọn màu bạn muốn cho nền tiêu đề và văn bản và click vào nút SAVE.

Bước 3: Thêm hỗ trợ cho Analytics.

Mã phân tích hiên có trên máy tính bàn và các trang trên điện thoại sẽ không theo dõi được số lượt truy cập vào các trang AMP. Bạn có thể cài đặt và kích hoạt plugin Glue for Yoast SEO & AMP và sử dụng phần ANALYTICS để thêm ID Google Analytics của bạn.

Bước 4: Kiểm tra triển khai AMP.

Tất cả phụ thuộc vào cách bạn đã triển khai dữ liệu có cấu trúc cho máy tính để bàn, bạn có thể phải thực hiện một số thay đổi để các trang AMP không có định nghĩa dữ liệu cấu trúc được lặp lại.

Trên đây là một số thông tin và cách sử dụng WP AMP. Hi vọng sẽ đem lại những nhưng điều hữu ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ với mọi người nhé.

Chúc bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/wp-amp-la-gi-tinh-nang-huong-dan-cai-dat/

1 nhận xét:

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...