Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Hướng dẫn tạo sitemap cho website wordpress chuẩn seo mới nhất

Sitemap là gì.


Sơ đồ trang web về cơ bản được coi như một bạn dạng đồ chỉ đường cho Google bot tích lũy thông tin của doanh nghiệp thuận lợi, việc tạo sơ đồ trang web cho website là điều rất quan trọng để website được index nhanh hơn.
Sitemap là gì.

                                  Khái niệm Sitemap


Một số lợi ích Lúc tạo sitemap cho website:

  • đầu tiên sitemap giúp tăng khả năng đc truy vấn của khí cụ search và bảo đảm được index.
  • Sitemaps còn khiến cho công cụ search biết về các thay đổi trong cấu trúc web.

những dạng sơ đồ trang web cơ bản.

lúc tạo sơ đồ trang web quý khách sẽ có 2 dạng cơ bản là xml site map và html sơ đồ trang web.

Xml sitemap là gì tình huống nên sử dụng.

XML sitemap, như đã nói, đc dùng cho máy tìm kiếm & chứa những dữ liệu được link là chung với URLs của website. Nó chứa thông báo như đường dẫn được update lần cuối vào lúc nào, đổi mới đc thực hiện sớm nhất thế nào, trong đây tùy vào cài đặc còn xuất hiện những thông báo như hiển Hình ảnh, video…

HTML sitemap là gì, cách sử dụng

HTML sơ đồ trang web chủ yếu bởi vì người tiêu dùng tạo ra, HTML sơ đồ trang web chủ quản đc dùng trong trang Contact, ra mắt, HTML sơ đồ trang web được tạo dựa trên những neo văn bản hoặc content có sẵn, mục tiêu chính để người tiêu dùng dễ dãi search thông báo, Bạn Có thể tìm hiểu thêm sitemap của GG media để hiểu thêm về việc tạo sitemap trên wordpress.

Tạo sơ đồ trang web cho website wordpress.

Việc tạo sitemap cho web wordpress được tiến hành thuận lợi khi dùng plungin, nhị plugin tốt nhất được sử dụng đấy là Yoast SEO và Google XML sitemap.

Tạo sơ đồ trang web cho website bằng Yoast SEO.

Để thực hiện việc này đầu tiên quý khách hàng cài nên cài đặt yoast SEO Quý khách hàng Có thể làm theo hướng dẫn hoặc Liên hệ với GG media để được cung cấp.
Lưu ý: sơ đồ trang web khi đc tạo trên YOAST SEO gọi là đúng đắn khi tất cả các thông số kỹ thuật & thông số kỹ thuật website chuẩn SEO Quý Khách nên tham khảo bài viết: chỉ dẫn Gia Công wordpress để cài đặc và thông số kỹ thuật wordpress chuẩn SEO
Bước 1: Sau khi setup plugin quý khách hàng truy cập: phần SEO -> Feature và kích hoạt tác dụng Advance
Click chọn Enbaled – trong phần Adevanced settings pages để kích hoạt sitemap.
Tạo sitemap sử dụng yoats SEOTạo sitemap sử dụng yoats SEO
Bước 2: check sitemap của doanh nghiệp.
Sau lúc bật sơ đồ trang web trên web Bạn kiểm tra sơ đồ trang web đã hoạt động hay chưa theo url domain name.com/sitemap.xml – Quý Khách Rất có thể truy cập sơ đồ trang web của GG truyền thông để tham khảo: https://ggmedia.biz/sitemap.xml

TẠO sơ đồ trang web CHO web dùng google XML sơ đồ trang web

điểm mạnh của plugin XML sitemap đấy là plugin này là cách dễ nhất để tạo site map cho hàng loạt khí cụ tìm kiếm như Ask, Google, Yahoo and Bing.
Google XML sitemap cũng tạo site map cho tất cả các trang WordPress và URLs tùy chỉnh cấu hình. Hơn nữa, nó cũng auto thông báo toàn bộ những search engine bất kỳ lúc nào nội dung mới đc post hoặc xuất bản.

Cách tạo sitemap cho wordpress sử dụng Google XML sitemap làm như sau:

Bước 1: tải về và kích hoạt Google XML sitemap cho wordpress: https://vi.wordpress.org/plugins/google-sitemap-generator
Bước 2: cấu hình plugin.
Google XML sitemap không chỉ giúp Quý khách hàng tạo sơ đồ trang web cho wordpress thuận tiện plugin này còn cho phép quý khách hàng thiết đặt cách hoạt động của sitemap, Quý khách hàng Có thể tham khảo cài đặt như sau:


sitemap Content: thư mục này cho phép quý khách thiết đặt các folder trang, page, cần phải tạo sơ đồ trang web, các mục bao gồm:
  • Trang chủ
  • Page
  • Tag
  • Post
Excluded items: đó là phần giúp Bạn sa thải các trang page, bài viết không muốn lập chỉ mục, phổ biến những trang này Rất có thể là giới thiệu, hoặc Contact.
Việc này quý khách hàng cũng Rất có thể làm trên file robot.txt bằng các sử dụng hàm disavow, nếu không biết cách làm mời độc giả bài viết: thông số kỹ thuật file robots.txt trên wordpress để hiểu cách làm.
Priorities và Change frequencies : Cho phép Quý khách hàng cài đặt tần số lập sơ đồ trang web cho web các thông số kỹ thuật bao gồm: Từng Ngày, hàng tuần, hàng tháng.

Trên đây là một số gợi ý về cách tạo sitemap cho wordpress chờ đợi thông tin trên là có ích với Quý Khách hẹn quý khách Tại những bài viết tiếp theo.

1 nhận xét:

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...