Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên (Tầm quan trọng và các yếu tố ảnh hưởng)

Ở bài viết trước các bạn đã được biết tỷ lệ nhấp chuột từ nhiên có ảnh hưởng trực tiếp tới Google RankBrain. Bài viết lần này Kho Khái niệm sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết cơ bản nhất về tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên là gì ?

Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên (Organic CTR) là tỷ lệ phần trăm người tìm kiếm nhấp vào kết quả tự nhiên trong Google. CTR tự nhiên chủ yếu dựa trên vị trí xếp hạng, nhưng cũng ảnh hưởng đến thẻ tiêu đề, mô tả, URL và tính khả dụng của Rich Snippets.

Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên rất quan trọng
Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên rất quan trọng

Ví dụ: giả sử bạn xếp thứ 3 cho từ khóa mà 100 người đang tìm kiếm mỗi tháng. Và nhấp vào kết quả của bạn trong 10 người, thì CTR tự nhiên của bạn cho từ khóa đó sẽ là 10%.

Tầm quan trọng của tỷ lệ click chuột tự nhiên

Có hai lý do để mô tả tầm quan trọng của việc nhấp chuột tự nhiên này:

Đầu tiên, Tốc độ nhấp cao hơn thì lưu lượng truy cập nhiều hơn.

Ví dụ: nếu bạn tăng  CTR tự nhiên từ 10% đến 20%, lưu lượng truy cập của bạn không có xếp hạng cao sẽ tăng gấp đôi.

Thứ hai, CTR là một tín hiệu công cụ tìm kiếm quan trọng. Ngoài ra, Google đã đưa ra tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng CTR tự nhiên trong thuật toán của mình và họ sử dụng TLB làm tín hiệu:

Do đó, rõ ràng là CTR cao có thể dẫn đến mức cao hơn và lưu lượng truy cập nhiều hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng

Các yếu tố ảnh hưởng và hướng dẫn tăng tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên
Các yếu tố ảnh hưởng và hướng dẫn tăng tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên

Trung bình, chúng tôi thấy rằng quảng cáo xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ sẽ dẫn đến tìm kiếm giảm 30% từ vị trí đầu tiên - Tỷ lệ click từ 25,7% còn 17,9% trên tổng thể khi có sự xuất hiện của quảng cáo

Nếu bạn tính đến CTR từ 30% trở lên trong đánh giá hiệu suất của mình, hãy suy nghĩ lại. Đối với hầu hết các nhà quảng cáo, tỷ lệ click tự nhiên bạn nhận được thấp hơn nhiều.

Cách tăng tỷ lệ clik tự nhiên

  • Sử dụng dấu ngoặc trong thẻ tiêu đề của bạn. Dấu ngoặc giống như 1 bản xem trước nội dung. Khi người dùng biết chính xác những điều họ cần, tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên sẽ tăng nhanh.
  • Sử dụng số trong tiêu đề của bạn, tốt hơn hết là năm hiện tại trong tiêu đề.
  • Sử dụng URL ngắn gọn và cuốn hút người đọc, tối ưu hóa mô tả

Hi vọng với bài viết của GGmedia đã giúp bạn hiểu hơn về Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên cũng như hướng dẫn tăng tỷ lệ Click. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/ty-le-nhap-chuot-tu-nhien-tam-quan-trong-va-cac-yeu-to-anh-huong/

1 nhận xét:

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...