Chào mừng các bạn đến với chuyên mục Khái niệm SEO. Ở những bài viết trước, các bạn đã được tìm hiểu về Anchotext, Outbound Link, Chỉ số ROI,... Tại bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn về Google Display Network. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Google Display Network là gì?
Quảng cáo trên Google Display Network (còn được gọi là quảng cáo biểu ngữ Google hay GDN) là cách để Google sử dụng biểu ngữ, văn bản để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp.
Doanh nghiệp của bạn được đăng ký trên nhiều trang web khác nhau, Google Adsense, chẳng hạn như Youtube, Zing, 24h.com.vn, Gmail, Blogger ...
Ưu - nhược điểm của Google Display Network
Ưu điểm của Google Display Network
- Quảng cáo một trang web kinh doanh ở mọi thị trường trên thế giới.
- Có tới 85% người lướt web có quảng cáo.
- Mở rộng nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tạo thương hiệu và hình ảnh trên các trang web trong một khu vực
- Loại quảng cáo google này có thể chọn loại khách hàng, sở thích, độ tuổi, ngành, quốc gia hoặc ngôn ngữ hiển thị.
- Hiển thị các biểu ngữ khác nhau: văn bản, hình ảnh, văn bản, video ...
- Dễ dàng chỉnh sửa tin nhắn quảng cáo của bạn theo điểm
- Cách tính phí qua lần nhấp (CPC) hoặc lần hiển thị (CPM)
- Hiển thị các kích cỡ khác nhau: Kích thước biểu ngữ: 120 x 600, 160 x 600, 200 x 200, 250 x 250, 300 x 250, 320x50, 336x280, 468 x 60, 728 x 90, 970x90, u003d
Nhược điểm của Quảng cáo mạng hiển thị Google
- Hiển thị liên tục cơ chế quảng cáo ngẫu nhiên, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp và công ty
- Tùy thuộc vào trang web quảng cáo, mỗi trang web sẽ có một vị trí khác nhau để hiển thị quảng cáo trên google do người quản trị trang web chỉ định.
- Tuy nhiên, hai nhược điểm này không ảnh hưởng đến việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp và công ty, vì nó bao gồm hàng tỷ trang web trên toàn thế giới.
Google Display Network hoạt động như thế nào?
1. Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh - Từ khóa mục tiêu
Hỏi khách hàng của bạn về các từ khóa và chủ đề cụ thể: Google phân tích nội dung của từng trang web và xác định một chủ đề trung tâm, sau đó google sẽ tự động được chọn và cài đặt. Quảng cáo của bạn trên các trang web có nội dung phù hợp nhất cho mẫu quảng cáo của bạn thông qua từ khóa, chủ đề, quốc gia, ngôn ngữ.
2. Chọn một trang web cụ thể cho vị trí quảng cáo (Mục đích quảng cáo)
Quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google giúp bạn chọn các trang web cụ thể của Google Display Network và đăng các tin nhắn cụ thể lên các trang web mà bạn cho là phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đăng một quảng cáo.
Google quy định tất cả các trang web trong hệ thống và phân loại chúng thành các danh mục: tài chính, du lịch, nấu ăn, kinh tế, kinh doanh, giải trí ..., loại nào bạn có thể chọn. Quảng cáo Google ở đó
3. Tự động theo dõi khách truy cập vào trang web của bạn
Bằng cách sử dụng các chiến dịch thú vị để quảng cáo hoặc bằng cách thêm các danh mục sở thích.
Sau đó, khách hàng sẽ thấy các tin nhắn quảng cáo của bạn khi họ truy cập trang web của các thành viên trên Mạng hiển thị của Google.
Quy trình quảng cáo Google Display Network thường gặp
1. Cung cấp lời khuyên từ khóa thông qua trang web để giúp bạn tìm các từ khóa tốt nhất để đạt được hiệu quả cao nhất trong các chiến dịch quảng cáo của Google.
2. Lập kế hoạch cho ngân sách với ngân sách quảng cáo tối ưu sẽ giúp giảm chi phí, nhưng sẽ có hiệu quả lớn nhất:
- Loại định dạng quảng cáo nào phù hợp với đối tượng mục tiêu và đối tượng mục tiêu?
- Viết thông điệp quảng cáo google thu hút nhiều người xem nhất
- Phân tích những trang web nào nên quảng cáo để đạt được mục tiêu chính của họ
3. Báo cáo kết quả quảng cáo của bạn trực tiếp lên Bảng điều khiển của Google, cho phép bạn biết số lần nhấp, theo giới tính, độ tuổi ...
4. Doanh nghiệp chỉ trả tiền cho quảng cáo nhấp qua trên google, giúp tối ưu hóa ngân sách hiệu quả nhất.
5. Lệnh 100% nhấp bởi người dùng thực tế, không sử dụng bất kỳ công cụ hack nào.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!
Nguồn:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét