Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Traffic online là gì (Tổng hợp những điều bạn cần biết)

Ở bài viết trước các bạn đã được tìm hiểu về công cụ làm Digital Marketing. Hôm nay hãy cũng tìm kiếm thông tin về Traffic online cùng GGMedia nhé!

Traffic là thuật ngữ quen thuộc trong SEO
Traffic là thuật ngữ quen thuộc trong SEO

Là một thuật ngữ thường được sử dụng trong các báo cáo SEO và Traffic online nói chung. Vậy chính xác thì Traffic là gì và làm thế nào để các trang web nổi tiếng hoạt động để tăng lưu lượng truy cập cho thương hiệu?

Traffic online là gì?

Traffic online có nghĩa là lưu lượng truy cập, một thuật ngữ được thiết kế để mô tả số lượng khách truy cập vào trang web của bạn, theo đơn vị truy cập. Các trang web khác nhau sẽ có lượng Traffic online khác nhau.

Traffic online được tính cho toàn bộ trang web và là 1 lưu lượng truy cập ngay cả khi người dùng truy cập trang web hoặc điều hướng từ trang này sang trang khác. Do đó, Traffic online tăng đã nhắm vào nhiều nhà đầu tư SEO, đặc biệt là các nhà quản lý trang web tin tức.

Tầm quan trọng của Traffic trong kinh doanh

Tầm quan trọng của Traffic không hề nhỏ. Hầu hết các trang web ngày nay đều tập trung vào việc tăng lưu lượng người dùng, bất kể SEO hay google Adwords.

  • Lưu lượng truy cập lớn và ổn định ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang web.
  • Quảng bá danh tiếng trang web cho các công cụ tìm kiếm.
  • Lưu lượng truy cập cao mang lại cho trang web của bạn nội dung chất lượng cao, giúp SEO đánh giá sự quan tâm của người dùng đối với trang web.
  • Lưu lượng truy cập cao giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi (CR).

Traffic có tầm quan trọng đặc biệt trong kinh doanh
Traffic có tầm quan trọng đặc biệt trong kinh doanh

Các kênh Traffic

  • Referral Traffic: Đây là các liên kết đến các trang web được tạo từ các trang web khác, các trang mà bạn đã đặt trên trang sau của mình và người dùng của họ nhấp vào liên kết này để truy cập trang web. Những backlink này được gọi là trang giới thiệu.
  • Social Traffic: Đây là lưu lượng truy cập được tạo bằng cách nhấp vào liên kết đến các bài viết trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc bằng cách quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội (Google+, Facebook, twitter, …).
  • Direct Traffic: Lưu lượng truy cập được tính khi sử dụng trực tiếp trên một trang web, không thông qua các trang web khác.
  • Organic Search Traffic: Lượng lưu lượng truy cập xảy ra khi người dùng truy cập trang web từ xếp hạng công cụ tìm kiếm, chủ yếu từ công cụ tìm kiếm Google.

Tăng Traffic website

Nếu bạn hỏi nhà tiếp thị hoặc chủ doanh nghiệp những gì họ muốn nhất, họ chắc chắn sẽ trả lời 'nhiều khách hàng hơn'. Điều gì xảy ra khi khách hàng lọt vào danh sách mong muốn của họ? Đó chính là tăng traffic.

SEO (Search Engine Optimization)

Công cụ tìm kiếm là một nguồn Traffic tốt cho trang web của bạn. Nếu trang web xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm, Traffic tự nhiên đến trang web của bạn cũng sẽ tăng lên.

Vậy làm thế nào để bạn có được vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm? Câu trả lời rõ ràng nhất ở đây là SEO. Quá trình SEO này xoay quanh 3 điểm chính:

  • Nghiên cứu kĩ lưỡng từ khóa
  • OnPage SEO
  • Offpage SEO

Quảng cáo

  • Google Adwords: Bạn có thể nghĩ rằng quảng cáo trực tuyến trên Google quá đắt đối với các doanh nghiệp nhỏ. Nhưng, trên thực tế, quảng cáo PPC hàng tháng là giải pháp hoàn hảo. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian để thấy hiệu quả của tối ưu hóa SEO. Quảng cáo trả tiền (PPC) là một giải pháp thay thế tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập trang web chất lượng cao. Nhưng nó chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn
  • Quảng cáo trên Facebook: Hầu hết các trang mạng xã hội đều có các sản phẩm quảng cáo giúp các thương hiệu mới lan truyền nhanh hơn tới khách hàng tiềm năng. Không giống như PPC, quảng cáo trên mạng xã hội không phải là một công cụ đắt tiền. Bạn có thể đặt ngân sách tối đa cho các chi phí của mình, xem ai sẽ xem quảng cáo của bạn và nhắm mục tiêu chúng.

Social Media Marketing

Các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram... là một nền tảng quan trọng giúp bạn tăng Traffic đáng kể

Để xây dựng một cộng đồng xã hội, bạn cần tìm hiểu tính cách của những người yêu thích thương hiệu của bạn. Từ đó bạn có thể chọn các nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất mà bạn sử dụng thường xuyên.

Email Marketing

Các chuyên gia tiếp thị có kinh nghiệm nhận ra sức mạnh của Email Marketing để thúc đẩy Traffic chất lượng. Vì vậy chúng ta nên:

  • Sử dụng các chủ đề email
  • Nội dung e-mail chất lượng
  • Sử dụng CTA để liên kết đến trang web

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn lượng thông tin cần thiết xoay quanh thuật ngữ Traffic online. Chuyên mục khái niệm cung cấp những bài viết chuyên sâu về SEO có thể giải đáp rất nhiều thắc mắc cho bạn. Chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/traffic-online-la-gi-tong-hop-nhung-dieu-ban-can-biet/

1 nhận xét:

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...