Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Description là gì (Cách tạo description chuẩn SEO)

Bên cạnh Thẻ Meta đã được giới thiệu ở bài viết trước, Description cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần chú ý trong quá trình SEO. Vậy Description là gì? Lưu ý khi viết Description và làm thế nào để tạo một Description chuẩn SEO? Hãy cùng theo dõi nhé!

Description là một đoạn văn bản mô tả ngắn gọn nội dung của chủ đề.

Description là gì?

Mô tả (còn được gọi là thẻ mô tả) là một thẻ meta rất quan trọng trong quy trình tối ưu hóa trang web, là một thuộc tính HTML. Hay nói cách khác, Description là một đoạn văn bản mô tả ngắn gọn nội dung của chủ đề.

Giống như thẻ tiêu đề, thẻ mô tả là một yếu tố quan trọng của quy trình Onpage mà chúng ta không thể bỏ qua.

Làm thế nào để một thẻ mô tả xuất hiện?

Mặc dù các thẻ mô tả không đóng một vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng, nhưng điều quan trọng là phải có được nhấp chuột của người dùng trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Đoạn ngắn này là một cách tuyệt vời để người dùng quảng cáo nội dung của họ và cho họ biết chính xác những gì trang đang tìm kiếm.

Lưu ý khi viết Description trong quá trình thực hiện SEO

Thẻ mô tả hoạt động như quảng cáo, thu hút người đọc vào trang web của bạn thông qua kết quả tìm kiếm và vì vậy đây là một phần quan trọng của tiếp thị tìm kiếm. Một định nghĩa hấp dẫn, dễ đọc làm tăng tốc độ nhấp chuột của trang web.

Để tối đa hóa tỷ lệ này, điều quan trọng cần lưu ý là Google và các công cụ tìm kiếm khác nhấn mạnh các từ khóa trong mô tả khi khớp với truy vấn tìm kiếm.

Lưu ý khi viết Description trong quá trình thực hiện SEO
Lưu ý khi viết Description trong quá trình thực hiện SEO

1. Thẻ mô tả không đóng vai trò trong việc sắp xếp

Google đã công bố vào tháng 9 năm 2009 rằng 'mô tả meta' và 'từ khóa meta' không phải là yếu tố được sử dụng trong thuật toán xếp hạng của Google. Người dùng sử dụng các thẻ mô tả để giúp người dùng điều chỉnh kết quả tìm kiếm để gắn thẻ nội dung, cũng như để duyệt các trang web trên trang kết quả tìm kiếm.

Điều quan trọng cần lưu ý là các thẻ mô tả không ảnh hưởng đến các thuật toán xếp hạng của Google cho tìm kiếm web đơn giản.

2. Độ dài tối ưu cho công cụ tìm kiếm

Nhãn mô tả nên sử dụng từ khóa một cách khôn ngoan và do đó là một mô tả hấp dẫn cho những người tìm kiếm. Dòng dưới cùng nên thuộc về trang này và mô tả trang nên khác nhau.

Mô tả tối ưu phải có khoảng 150-160 ký tự. Thẻ mô tả có thể tùy ý, nhưng các công cụ tìm kiếm thường cắt giảm độ dài hơn 160 ký tự. Do đó, tốt nhất là giữ chiều dài 150-160.

3. Sử dụng từ khóa trong thẻ mô tả

Giống như thẻ tiêu đề, đặt từ khóa vào thẻ mô tả sẽ tăng khả năng nhấp vào nội dung của công cụ tìm kiếm trong trang web.

Điều quan trọng cần lưu ý là khi Google và các công cụ tìm kiếm khác khớp với truy vấn tìm kiếm, họ đã đánh dấu từ khóa trong mô tả.

4. Tránh trùng lặp thẻ mô tả

Giống như thẻ tiêu đề, điều quan trọng là mỗi nhãn mô tả trang là duy nhất. Một cách để chống trùng lặp là tạo các phương pháp linh hoạt và tuần tự để tạo các mô tả duy nhất cho các trang tự động.

Khi bạn viết các thẻ mô tả liên quan đến nội dung của bài viết, nó sẽ được đánh giá cao hơn vì nó hữu ích cho người tìm kiếm.
Một số ý kiến ​​không nên được coi là nội dung của bài viết giải thích rằng google dẫn đến sự trùng lặp nội dung và vi phạm thuật toán của Google Panda.

5. Dấu "" cắt mô tả

Khi bạn sử dụng '' trong tab mô tả, Google sẽ xóa mô tả sau. Tốt nhất là loại bỏ các ký tự không phải là chữ cái để tránh tình huống như vậy. Nếu ký tự '' là bắt buộc, bạn nên thay đổi nó thành 'thay vào đó'.

6. Đôi khi bạn không cần phải viết một thẻ mô tả

Tốt hơn là viết một thẻ mô tả tiêu chuẩn như là một quy tắc chung. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Sử dụng một nguyên tắc chung là nếu một trang web có thể nhắm mục tiêu 1-3 từ, nó sẽ tăng số lượng khách truy cập với một thẻ mô tả tốt.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chuyên mục Khái niệm SEO. Chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/description-la-gi-cach-tao-description-chuan-seo/

1 nhận xét:

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...