Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Tối ưu website wordpress, từ A-Z

Wordpress là nền móng website dễ dùng, dễ làm và cực dễ tùy biến, tuy nhiên có website thôi chưa đủ làm như thế nào để web. Có thể lên top hoặ các từ khoá có đc vị trí cao trên công cụ tìm kiếm đây là Nguyên Nhân việc tối ưu web wordpress là cần thiết.
Bài viết sau đây BlogGG sẽ hướng dẫn Quý Khách cách tối ưu web wordpress từ A-Z dành cho các người không biết về code, mời Quý Khách tham khảo.
Tối ưu website wordPress
Tối ưu website wordPress 

Gia Công website wordpress

Bước 1: cài đặt website & hosting.

trước tiên hãy chọn cho mình đơn vị cung ứng hosting, hãy nhớ rẳng ” rẻ chưa chắc đã đc đồ thơm”. Một số đơn vị cung ứng hosting tốt nhất hiện nay:
  • AZDIGI
  • StableHost
  • InmotionHosting
  • A2Hosting
  • WP Engine

#1. Trở domain về hosting

Để trỏ tên miền vào hosting các bạn có 2 cách, cách thứ nhất trỏ domain bằng DNS, hoặc trỏ domain bằng cách thêm Name Server.
Mời quý khách tham khảo dịch vụ SEO GGmedia – cam kết lên top tối ưu tỷ trọng biến đổi deals trên website.
TRUY CẬP: HTTPS://GGMEDIA.BIZ/DICH-VU-SEO/
SEO CAM sẽ lấy tỉ dụ trên cách trỏ domain name bằng Name Sever Godaddy.
  • Trỏ domain dùng Name Server
Quý khách hàng tìm Name sever godaddy quý khách hàng truy cập như sau: Hosting account Control Panel -> Details, phía dưới panel Nameserver Details.
  • Cách đổi Nam Server như sau:
  1. Đăng nhập vào trang quản trị domain name của nhà đăng ký.
  2. Tìm mục đổi DNS. Tùy vào nhà đăng ký, nó Có thể có tên không giống nhau. Các tên thông dụng nhất là: DNS editor, quản lý DNS, Đổi Nameservers, DNS Details.
  3. Xóa tất cả các trường nameserver, điền vào thông tin nameserver của Hostinger mà quý khách hàng đã lấy Ở trên and ghi lại.
  4. Hình phía dưới là thí dụ một trang quản lý nameserver của một domain name mua Tại Mắt Bão, như Quý Khách thấy, chúng ta chỉ việc tìm đến mục chỉnh nameserver (hay viết tắt là NS), chỉnh về thông số kỹ thuật của Hostinger

#2. Thiết đặt WordPress.

Mời Bạn tham khảo cách cài wordpress Ở hostingger: https://www.hostinger.vn/huong-dan/lam-the-nao-de-cai-dat-wordpress

Bước 2: Cài giao diện website wordpress

Ở bước này quý khách hàng Rất có thể cài giao diện website theo 2 cách, áp dụng cho theme nặng và theme nhẹ.
Lưu ý: Đối với những theme wordpress trên thị phần có nhiều phía cung ứng mặc dù Bạn nên dùng các theme có cội nguồn đc mua sắm Tại những Địa chỉ cửa hàng hoặc đơn vị uy tín để tránh mã độc hoặc bị hack website.

#1. Cài giao diện website wordpress trực tiếp trên web

Bước 1 : Vào Appearence => Theme
Cài giao diện website wordpress

                                              Cài giao diện website wordpress

Bước 2 : Chọn Đến mua trực tiếp New
Cài giao diện website wordpress

                                              Cài giao diện website wordpress

Bước 3 : Chọn Upload Theme

Bước 4 : Chọn tệp để upload file themes định dạng .zip từ máy tính
Cài giao diện website wordpress

                                                Cài giao diện website wordpress

Bước 5: Chọn Install Now
Cài giao diện website wordpress

                                                  Cài giao diện website wordpress

Bước 6: Chọn Activate để kích hoạt theme vừa vận chuyển lên

Bước 3: setup những plugin cần thiết.

Một số plugin cần thiết để phụ vụ cho seo website wordpress đó là

  • Plugin yoast seo: đây là plugin bậc nhất trong việc tối ưu tối ưu trên trang wordpress, plugin này hỗ trợ việc tối ưu các links, Gia Công Post bài viết, hỗ trợ chuyển hướng 301…(bạn Rất có thể vận tải về plugin yoast seo bản update mới nhất miễn phí Ở đây). Hướng dẫn thiết đặt & thông số kỹ thuật yoast seo mời Quý Khách đón đọc trong phần tiếp theo.
  • cài đặt công cụ cache, đây là dụng cụ tạo bộ nhớ cache cho website, khí cụ khuyên dùng đây là WP Super Cache.
  • Akismet Anti-Spam – plugin chống bình luận spam trên web
  • Liên hệ Form 7 – dụng cụ tạo from Liên hệ cho website wordpress vô cùng hiệu quả cho những web doanh nghiệp muốn giao dịch với quý khách hàng.
  • Imagify Image Optimizer: phần lớn thời gian vận chuyển trang bị lờ đờ bởi vì kích thước Ảnh của web vì thế việc Gia Công Ảnh cho web là vô cùng cần thiết.
  • Easy Table of Contents: plugin tạo mục lục cho Post bài viết, đối với những bài viết có nội dung dài plugin này sẽ giúp tạo danh sách bài những mục lớn khiến người đọc dễ nắm bắt đc content chính của Post bài viết.
  • Woocommerce: plugin hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện thời cho wordpress.
  • Bên cạnh đó quý khách hàng cũng Có thể cài plugin Insert headers & footers – đó là plugin giúp Quý Khách chèn các thẻ code and heder and footer website dành cho các bạn không dành về code web.

Bước 4: tùy chỉnh tiếng nói & cài đặt tổng quan

#1. Cài đặt ngôn ngữ cho web

Truy cập: Settings | General, Ở đó Bạn sẽ thấy 1 mục Site Language. Mục này để chọn ngôn ngữ cho website. Hãy chọn Tiếng Việt

#2. Thêm title, and môt tả cho website:

Để thêm tiêu đề và mô tả cho website Quý khách hàng Tuy cập: cài đặt – Tổng Quan – sửa nhì mục tiêu đề website, and khẩu hiệu.
Ở bước này Bạn cần lưu ý các content như sau:
  • Về tiêu đề: title web gồm 65 ký tự biểu thị từ khóa chính của webite, các keywords chính cần SEO and hoặc tên web thương hiệu.
  • Phần khẩu hiệu website: đâu là đoạn miêu tả web, đoạn này nên có độ dài khoảng 165 ký tự chứa keywords chính & 1 – 2 từ khoá mở rộng, nó khái quát về dịch vụ & các sản phẩm cũng giống như nội dung chính của website.

#3. Setup Permalink cho website:

Đường dẫn tĩnh là 1 phần cần thiết trong SEO, trên kim chỉ nan các kết quả về SEO không ảnh hưởng tới url mặc dù, theo một số lý giải của chuyên gia về SEO đường dẫn được phân cấp đúng sẽ ảnh hưởng trực sau đó đường đi của google bot giúp goolge index Cấp Tốc & đúng các bài viết cùng như từ khoá Quý khách hàng mong muốn.
Cách biên tập đường dẫn bài viết đc thực hiện như sau:
Ở “Cài đặt” chọn “Đường dẫn tĩnh” trong phần này Bạn Rất có thể chọn hiển thị Tại 2 mục như sau:
  • title bài viết: bài viết được hiển thị dưới dạng Tên miền/tiêu đề bài (dạng đường dẫn) ví dụ: https://ggmedia.biz/dich-vu-viet-bai-chuan-seo
  • quý khách hàng cũng Có thể chỉnh sửa tùy url tùy chọn bằng cách chọn những mục dưới, thông thường Bạn nên chọn url gồm %postname%, %category%:
    • %postname%: đường dẫn là tên bài viết
    • %category% : Category chứa bài viết
Trên đây là một số content cơ bản, trong việc Gia Công website, về cách setup plugin, Gia Công những plugin thận thiện mời quý khách, đón đọc Tại bài viết tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...