Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Google RankBrain là gì (Tổng quan những điều bạn cần nắm rõ)

Cũng giống như Traffic Online, Google RankBrain là thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong SEO. Google sử dụng một hệ thống trí tuệ nhân tạo có tên là RankBrain để giúp xử lý kết quả tìm kiếm của bạn. Đây là một phê duyệt của Google Trong bài viết này, hãy cùng Kho Khái niệm tìm hiểu những vấn đề liên quan tới Google RankBrain.

Tổng quan về Google RankBrain
Tổng quan về Google RankBrain

Google RankBrain là gì?

RankBrain là tên gọi mà Google đặt cho một hệ thống trí tuệ nhân tạo Machine-learning được sử dụng để giúp Google xử lý kết quả tìm kiếm.

Trí tuệ nhân tạo là trí tuệ được thể hiện bởi bất kỳ hệ thống nhân tạo nào. Thông thường máy tính được cho là thông minh như con người. Tất nhiên AI chỉ tồn tại trong khoa học viễn tưởng. Trong thực tế, AI đề cập đến các hệ thống máy tính được thiết kế để tìm hiểu và kết nối.

Machine-learning : Lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, bao gồm nghiên cứu và phát triển kỹ thuật có thể tự động 'học' dữ liệu từ các hệ thống để giải quyết các vấn đề cụ thể. Ví dụ: máy có thể 'tìm hiểu' cách phân loại thư để xác định xem email có phải là thư rác hay không và tự động phân loại thư vào danh mục của chúng (Theo wikipedia)

Google RankBrain hoạt động hoạt động như thế nào

RankBrain là thuật toán học máy của Google, được ra mắt vào năm 2015. Mục đích của nó là giúp Google hiểu một số truy vấn tìm kiếm, đặc biệt là những truy vấn mà Google không mong đợi. Điều này có nghĩa là RankBrain có tác động đáng kể đến hơn 15% truy vấn tìm kiếm hàng ngày mà Google chưa từng thấy trước đây. Nhưng điều này cũng có thể ảnh hưởng đến các truy vấn chung.

RankBrain giúp Google phục vụ kết quả tìm kiếm, trong khi một số loại từ khóa nhất định thường bị bỏ qua, thay vì tập trung vào kết quả tìm kiếm cụ thể. RankBrain không nhằm thay thế xếp hạng. Thay vào đó, giúp họ hiểu rõ hơn các truy vấn để cung cấp cho họ kết quả tìm kiếm tốt nhất, đặc biệt đối với các truy vấn phủ định sử dụng các từ như RankBrain Learning.

Cách thức hoạt động và các yếu tố ảnh hưởng tới Google RankBrain
Cách thức hoạt động và các yếu tố ảnh hưởng tới Google RankBrain

Các yếu tố ảnh hưởng

Là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa, người dùng Google RankBrain cần nắm rõ khái niệm, cách thức hoạt động cũng như tất cả vấn đề liên quan tới Google RankBrain để có cách sử dụng hiệu quả nhất.

Nội dung

Trong bất cứ công việc gì, nội dung là vấn đề cần chú ý quan tâm nhất. Bài viết của bạn cần phải được đảm bảo chính xác về mặt nội dung cũng như cách chèn từ khóa, hình ảnh, tối ưu SEO và quan trọng nhất luôn phải hướng đến người dùng mới có thể mang lại thứ hạng cao trong Google RankBrain

RankBrain và Dwell Time

Dwell Time là thời gian tìm kiếm của Google cho trang web của bạn. RankBrain đã tập trung rất nhiều vào Dwell Time. Nghiên cứu gần đây của SearchMetrics cho thấy rằng thời gian chờ trung bình cho 10 kết quả hàng đầu của Google là 3 phút và 10 giây.

Và không phải ngẫu nhiên mà các trang có Dwell Time xuất sắc có được xếp hạng tốt nhất. Trên thực tế, RankBrain đang sắp xếp các trang này vì những lý do rõ ràng.

Tỷ lệ click tự nhiên

Thời gian người dùng ở lại trang web cùng với tỉ lệ nhấp chuột là hai trong số những điều quan trọng nhất mà Google RankBrain tập trung vào. Thật đơn giản - bạn càng nhấp vào kết quả tìm kiếm, Google sẽ càng giúp bạn tăng thứ hạng và bạn càng ở lại lâu trên trang web của mình, xếp hạng của bạn càng tốt.


Nguồn: https://ggmedia.biz/google-rankbrain-la-gi-tong-quan-nhung-dieu-ban-can-nam-ro/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...