Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Thẻ Meta là gì (Khái niệm, những thẻ Meta quan trọng trong SEO)

Ở bài viết trước các bạn đã được giới thiệu về SEO Onpage. Và một trong những lưu ý cần tối ưu trong SEO Onpage chính là Thẻ Meta. Vậy thẻ Meta là gì? có mấy loại thẻ Meta quan trọng? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Thẻ Meta cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm
Thẻ Meta cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm

Thẻ Meta là gì?

Thẻ Meta, còn được gọi là Meta Tag, là các dòng mã ở đầu trang HTML cung cấp thông tin về thông tin tệp HTML như tiêu đề, ngôn ngữ, tác giả, v.v. cho các công cụ tìm kiếm biết và thu thập thông tin trang web của bạn.

Thẻ meta rất quan trọng trong SEO

Thẻ meta chi tiết và chi tiết thực sự rất nhiều, nhưng chúng tôi chỉ sử dụng một vài trong số chúng. Bài viết này liệt kê các thẻ Meta thực sự cần thiết cho trang Khái niệm SEO và đặc biệt quan trọng đối với trang web SEO.

Một số thẻ Meta quan trọng
Một số thẻ Meta quan trọng

Nhãn tiêu đề meta

Tiêu đề meta là một tab xuất bản tiêu đề trang và rất quan trọng trong quy trình SEO Onpage. Tab này giúp bạn hiển thị tiêu đề trang trong công cụ tìm kiếm.

Khi bạn xuất hiện trên Google, các thẻ tiêu đề có 60-70 ký tự và nếu bạn vượt quá số lượng ký tự được phép, tiêu đề của bạn sẽ bị xóa và thay thế bằng 3 điểm (…).

Tab mô tả meta

Mô tả Meta là một thẻ mô tả cho nội dung trang web và tóm tắt nội dung của trang này để hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.

Thẻ mô tả meta chứa khoảng 160 ký tự trong kết quả tìm kiếm của Google và nếu có các ký tự được phép, nội dung sẽ được thay thế bằng 3 điểm (…).

Thẻ Meta Keywords

Meta Keywords là những từ khóa mô tả từ khóa của trang. Công cụ tìm kiếm không đánh giá cao thẻ này ngay bây giờ, nhưng dù sao bạn cũng nên sử dụng nó.

Nhãn Meta Robot

Robot meta có rất nhiều giá trị, nhưng thông thường trang nên sử dụng 3 giá trị sau:

Noodp: Ngăn công cụ tìm kiếm tạo mô tả mô tả từ các thư mục web DMOZ như một phần của trang kết quả tìm kiếm.

Chỉ mục: Hiển thị số trang.

Các giá trị riêng biệt bằng dấu phẩy (,). Ví dụ: noodp, index, follow.

Meta Revisit Sau tab

Meta Revisit After là một phím tắt cho phép người tìm kiếm quay lại trang web của bạn.

Nhãn ngôn ngữ

Meta Content Language là thẻ xác định ngôn ngữ của trang web của bạn giúp người dùng trong các công cụ tìm kiếm sử dụng các trang web sử dụng nhãn này.

Nhãn loại nội dung meta

Meta Content Type là tab khai báo ngôn ngữ của trang web chứa nó.

Nhãn thuộc tính Meta

Meta bất động sản là một thẻ thông báo cấu trúc của một trang web và bạn cần thêm thẻ này để khai báo một cấu trúc với các thuộc tính như URL, tiêu đề, ngôn ngữ và loại để tăng cường triển khai SEO.

Trang web có rất nhiều yếu tố để tối ưu hóa SEO nói chung và thẻ Meta nói riêng, nhưng bạn nên cố gắng tối ưu hóa tất cả các thẻ Meta ở trên!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/the-meta-la-gi-khai-niem-nhung-the-meta-quan-trong-trong-seo/

1 nhận xét:

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...