Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Chiến lược Marketing là gì (Cách xây dựng chiến lược marketing 2019)

Kinh doanh hay làm cái gì trong cuộc sống cũng cần có chiến lược, kế hoạch cụ thể. Đối với marketing thì càng phải hoạch định ra những chiến lược cụ thể để vạch ra từng bước nhằm thu dút được khách hàng và cho họ biết sự tồn tại của bạn. Vậy chiến lược marketing là gì và cách xây dựng chúng như thế nào? Cùng GGmedia tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Chiến lược Marketing là gì?

Một kế hoạch tiếp thị khái quát nhằm giúp doanh nghiệp có thể định hướng và đạt được mục tiêu tiếp cận đến nhiều người hơn, chuyển đổi họ thành khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của mình được gọi là 1 chiến lược marketing.

Chiến lược Marketing

Chiến lược marketing bao gồm 4 yếu tố chính:

  • Giá trị của doanh nghiệp(Value Proposion)
  • Thông điệp và doanh nghiệp truyền tải
  • Khách hàng mục tiêu và các thông tin liên quan
  • Phương pháp nghiên cứu và thực hiện

Tại sao cần xây dựng chiến lược marketing online

Nếu không xây dựng một chiến lược marketing cho sản phẩm, dịch vụ, bạn sẽ gặp phải những vấn đề phát sinh mà không biết cách giải quyết, mất phương hướng, thậm chí lãng phí tiền bạc, nhân sự và khách hàng.

Mặt khác, xây dựng lên một chiến lược marketing là không hề đơn giản, dưới đây chính là 4 bước chính và cần thiết nhất để bạn có thể có một bản kế hoạch đầy đủ nhất cho doanh nghiệp.

XEM THÊM: 4P trong Marketing là gì? (Phân tích tầm quan trọng của 4P)

Cách xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Thấu hiểu khách hàng mục tiêu

Khách hàng là yếu tố then chốt giúp đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để có được một bản chiến lược marketing ta cần xác định đúng đối tượng khách hàng mình đang nhắm tới. Hãy chủ động tạo thói quen cho người mua, khơi gợi nhu cầu của khách hàng.

Hãy tưởng tượng chân dung khách hàng lý tưởng và bắt đầu đưa ra những chi tiết và tạo danh sách về nhân khẩu học của những khách hàng mục tiêu. Hãy đặt càng nhiều câu hỏi càng tốt bởi điều đó sẽ giúp bạn hiểu một cách chi tiết nhất về khách hàng của mình: Địa chỉ, độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn, mức thu nhập, website họ thường sử dụng, công việc thuộc lĩnh vực nào,....

Bạn cần hiểu rõ như những người bạn, người thân trong gia đình, tương tác với họ một cách thân thiện, chắc chắn họ sẽ cảm thấy mình đang được chăm sóc bởi những dịch vụ tốt nhất.

Bạn có thể phỏng vấn họ, đưa ra những bài khảo sát đơn giản, gợi ý cho họ những sản phẩm tốt, hay làm cách nào để có thể sử hữu sản phẩm với giá ưu đãi nhất.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Các cụ ta đã có câu "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", có thể đối thủ của bạn sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng hay ho đấy. Hãy tìm hiểu về cách họ làm việc, hoạt động marketing của họ trội hơn ta như thế nào, họ có những cơ hội nào chưa được khai thác, ta có thể khai thác được gì từ họ,...

Hãy tham khảo những công cụ này, biết đâu bạn có thể thu thâp được những thông tin hay ho đấy: Công cụ mention, Moz's Open Site Eplorer,...

Chọn các kênh marketing phù hợp

Có rất nhiều kênh marketing để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp : quảng cáo truyền thống hay quảng cáo hiện đại thông quan internet.

Tùy vào đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bạn mà đưa ra kênh marketing thích hợp. Thực tế đã cho thấy, muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn thì cần phải phân bố đều quảng cáo, bởi hiện này rất nhiều người già hoặc cá em bé mới 2 3 tuổi đã được sử dụng internet.

Chia nhỏ phếu bán hàng của bạn

Phễu bán hàng có format AIDA: Thu hút, sở thích, mong muốn và hành động.

Hãy chia nhỏ các kênh marketing để có thể phân phố nguồn lực một cách hợp lý, tập chung vào những giai đoạn cần lưu ý. Kịp thời chỉnh sửa chiến lược để đến giai đoạn hành động cuối cùng.

Thiết lập mục tiêu marketing Smart

Mục tiêu marketing smart luôn được mọi doanh nghiệp hướng tới, hãy thiết kế sao cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Trên đây là bài viết Chiến lược Marketing là gì (Cách xây dựng chiến lược marketing 2019). Cùng theo dõi chuyên mục Marketing để có những kiến thức marketing hiện đại nhất.


Nguồn: https://ggmedia.biz/chien-luoc-marketing-la-gi-cach-xay-dung-chien-luoc-marketing-2019/

1 nhận xét:

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...