Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

4P trong Marketing là gì? (Phân tích tầm quan tring của 4P)

Ở bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ về tầm quan trọng của công cụ Growth Hacking, bài viết này, GGmedia sẽ giới thiệu về khái niệm quen thuộc 4P trong marketing.

Marketing mix hay marketing 4P bao gồm 4 yếu tố chủ yếu: Sản phẩm, kênh phân phối, giá cả, xúc tiến hỗn hợp. Tất cả mọi doanh nghiệp đều nên áp dụng mô hình này để có thể đạt được hiệu quả một cách tốt nhất.

4P trong Marketing là gì?

4P trong marketing bao gồm 4 yếu tố cơ bản: Product, Price, Place, Promotion. 4 yếu tố này quyết định doanh nghiệp bạn có thành công hay không.

  • Product( Sản phẩm): Sản phẩm của bạn là gì?
  • Price( Giá ): Giá thành sản phẩm của bạn là bao nhiều?
  • Place( Địa điểm): Khách hàng có thể mua sản phẩm ở đâu?
  • Promotion(Quảng bá, xúc tiên hỗ hợp): Khách hàng sẽ tìm hiểu sản phẩm của bạn thế nào?

Product

Cần xác định sản phẩm mình kinh doanh là cái gì, sản phẩm đó có đáp ứng được nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng. Cần thiết kế sản phẩm sao cho đánh trúng vào sự mong đợi và nhu cầu của khách hàng. Hãy xem xét một cách kỹ lưỡng thiết kế cho sản phẩm những đặc điểm theo yêu cầu của khách:

  • Sản phẩm của bạn thuộc loại nào: Hàng tiện dụng(khách hàng mua thường xuyên, chi phí thấp), hàng mua sắm( Khách hàng cân nhắc, mua với số lượng ít hơn), Hàng đặt biệt(Cân nhắc nhiều khi mua, mua với số lượng cực ít và không thay đổi nhiều), Hàng thụ động (Khách hàng không biết đến nhiều và cũng không có mong muốn mua trừ những trường hơp đặc biệt)

  • Sản phẩm của bạn đã tồn tại trên thị trường chưa: Nếu chưa thì hãy gây sự chú ý đến với khách hàng, khơi gợi nhu cầu để khách hàng mua sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm đó đã có trên thị trường thì hãy cho mọi người thấy, nhãn hiệu của bạn tốt hơn, nổi bật hơn của đối thủ ở đặc điểm nào

Price

Chi phí sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng sản phẩm bán ra

Chi phí là một yếu tố quan trọng có thể quyết định đến doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng.Giá của sản phẩm cần xác định bởi những yếu tố sau: Giá trị mà sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng là gì? Cần giảm giá cho từng loại khách hàng? Mức giá bạn cao hay thấp so với đối thủ? Hình thức để thanh toán là gì?

Place

Khách hàng sẽ có thể mua sản phẩm, dịch vụ của bạn ở đâu? Có thể bạn đã biết, sự tiện lợi luôn được đề lên hàng đầu, khách hàng thích sự thuận tiện nhất có thể, nếu sản phẩm của bạn rẻ hơn của đối thủ nhưng bạn không gần khách hàng thì họ sẽ sẵn sàng chọn sản phẩm khác thay vì đi xa để có thể sử hữu sản phẩm của bạn.

Promotion

Hãy dùng P thứ 4 này để cho khách hàng biết về sản phẩm của bạ một cách có thiện cảm. Có rất nhiều kênh truyền thông để có thể quảng bá sản phẩm của bạn đến khấch hàng. Hãy xem ngân sách của bạn như thế nào để chọn những phương thức truyền thông phù hợp:

Promotion

  • Quảng cáo trên truyền hình, tv, radio,..
  • Quảng cáo trên internet, các kênh socail media,..
  • Tham gia sự kiện, hội chợ, triển lãm,...
  • In tờ rơi quảng cáo
  • Marketing trực tiếp như telemarketing, email marketing, sms marketing,...

Trên đây là bài viết giới thiệu về 4P trong Marketing và tầm quan trọng của chúng. Cùng truy cập thư mục Marketing - nơi chia sẻ kiến thức chính thống về ngành này nhé.

Chúc các bạn thành công!


Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...