Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

PageRank là gì (Vai trò, công thức tính và tối ưu hóa PageRank)

Ở bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu về Backlink là gì. Là một trong những yếu tố quan trọng của Khái niệm SEO, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu về Pagerank và những hiểu biết liên quan. Mời các bạn đón đọc!

PageRank là gì?

PageRank (PR) là một thuật toán được Google Search sử dụng trước đây, nhằm mục đích đặt các trang web trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google (SERP).

Pagerank rất quan trọng trong SEO
Pagerank rất quan trọng trong SEO

Thuật toán này đã được sử dụng rộng rãi từ năm 2005 và không được google phát triển từ năm 2013. Xếp hạng trang được đặt tên bởi Larry Page, đồng sáng lập Google Group. PageRank (PR) là một đánh giá của Google về tầm quan trọng của các trang web trên mạng www.

Về cơ bản, PageRank (PR) là một thuật toán phân tích các liên kết để đánh giá tầm quan trọng, mức độ phổ biến và danh tiếng của một trang web bằng cách tính toán số lượng và chất lượng.

Một lưu ý quan trọng là pagerank (PR) không phải là thuật toán duy nhất được sử dụng để xác định thứ hạng của một trang web theo serpe và có nhiều thuật toán khác có thể đóng góp vào thứ hạng của trang web. 

Công thức tính toán PageRank

Hiện tại, không có công thức cụ thể để tính giá trị PageRank (PR) của toàn bộ trang web. Tất cả các công thức tính toán được sử dụng và sử dụng là các công thức không chính thức, bao gồm các công thức tính toán Wikipedia.

Tuy nhiên, chúng tôi có thể đánh giá giá trị của PageRank (PR) thông qua mối quan hệ giữa:

PR(n) =5 * Pr (n-1) = 5^(n+1)

Trong đó:

  • N là cấp độ của trang web (0, .., 10).
  • PR (n) là một đánh giá trang web

Vì vậy, để có được một trang web (10) PR, bạn cần ít nhất 48.828.125 liên kết PR (0) (khoảng 49 triệu liên kết). Và điều đó có nghĩa là đối với SEOer, phải mất khoảng 900 năm làm việc liên tục để dịch một trang web từ PR (0) sang PR (10) (nếu một ngày SEOer thực hiện 150 tài liệu tham khảo). Điều này sẽ chỉ có thể cho thời gian đầu vào và backlink, và số lượng đích sẽ lớn hơn nhiều so với số thực tế, đây không phải là yếu tố duy nhất quyết định giá trị của người dùng.

Vai trò của PageRank

Chúng tôi có thể nói rất nhiều về tầm quan trọng của PageRank đối với một trang web. Tuy nhiên, các nhà đầu tư SEO nên chú ý những điều sau.

Pagerank có nhiều vai trò đối với một trang web
Pagerank có nhiều vai trò đối với một trang web

  • PageRank cho người dùng thấy tầm quan trọng của trang web. Tuy nhiên, PageRank chỉ là một tổng quan về Google, cũng như các công cụ tìm kiếm khác, về tầm quan trọng của trang web đối với các trang web hoặc người dùng mạng khác.
  • PageRank đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tính xác thực của trang web và tên miền. Nó có một số trang web có uy tín với các liên kết tốt, liên kết nội bộ và trang web, nói cách khác, trang web của chúng tôi chỉ có thể là Người dùng cao, bao gồm Liên kết bên ngoài.
  • PageRank là một trong nhiều yếu tố tạo nên thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nó cũng là một trong nhiều yếu tố xếp hạng được sử dụng để xác định thứ hạng của kết quả tìm kiếm của trang web.

Tối ưu hóa PageRank

Các nhà đầu tư SEO có thể làm như sau để tăng cường PageRank cho các trang web:

Tăng số lượng và chất lượng của Backlink

Liên kết không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến PageRank, nhưng chúng ta không thể phủ nhận vai trò to lớn của nó trong việc cải thiện PageRank.

Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư SEO nên tích cực nâng cao số lượng và chất lượng của Backlink. Tuy nhiên, Backlink nên được cung cấp một cách để ngăn chặn các trang web spam bằng cách làm hỏng trang web PageRank hoặc bằng cách liệt kê cách spam được liên kết với Google vì quá dài.

Tối ưu hóa Anchotext trỏ về website

Sự đa dạng của các văn bản neo trên trang, nhưng vẫn tập trung vào một chủ đề chính, sẽ cung cấp các liên kết thực sự hữu ích để cải thiện PageRank cho trang web của bạn.

Tối ưu hóa PageRank cao không đảm bảo vị trí cao trên bảng kết quả tìm kiếm của trang web. Thay vào đó, chủ đề của trang có liên quan hơn bất kỳ yếu tố nào khác trong cách người dùng liên quan đến truy vấn tìm kiếm.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết tìm hiểu những yếu tố liên quan tới Pagerank. Hi vọng bài viết giúp ích cho bạn trong quá trình làm SEO.


Nguồn: https://ggmedia.biz/pagerank-la-gi-vai-tro-cong-thuc-tinh-va-toi-uu-hoa-pagerank/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...