Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

13 tiêu chí quan trọng nhất trong SEO 2019 (tổng hợp từ Google)

Google đã công bố hàng trăm tiêu chí SEO vài yêu cầu người quản trị web phải đáp ứng tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi đã liệt kê các tiêu chí SEO cốt lõi là quan trọng nhất năm 2019, mời bạn tham khảo:

13 tiêu chí SEO cốt lõi cập nhật 2019

Chất lượng nội dung:

Nội dung là yếu tố xếp hạng quan trọng của Google, bạn có thể có một trang web hoàn hảo nhưng nội dung của bạn dở tệ tôi chắc rằng website của bạn sẽ khó lên top, thậm chí có thể lên top do thao túng thuật toán nhưng cũng nhanh chóng bị thổi bay khỏi top Google. Nội dung Bao gồm các yếu tố quan trọng như sau:

Chất lượng nội dung là quan trọng trong SEO
Chất lượng nội dung là quan trọng trong SEO

Yếu tố triệt để của nội dung:

Yếu tố này yêu cầu bài viết cần phải giải quyết được các yêu cầu của người dùng mang lại thông tin hữu ích.

Yếu tố hữu ích và độc đáo:

Hãy cân nhắc nội dung của bạn có tốt với người dùng hay không và đặc biệt hãy tạo nội dung sáng tạo.

Cấu trúc rõ ràng dễ đọc:

Cấu trúc thân thiện dễ nhìn, hãy chia thành các đoạn nhỏ và thêm các hình ảnh mang tính chất minh họa.

Tính độc đáo của nội dung:

Phải nói rằng Google luôn ưu tiên các nội dung mới, những nội dung mang tính chất độc đáo đậm tính nghiên cứu được Google vô cùng thích thú.

Website của bạn có thể thu thập dữ liệu:

Đây là điều cơ bản bạn cần cho phép Google thu thập dữ liệu để có thể lưu trữ và xếp hạng website tốt nhất, cách tạo sitemap hay cách sử dụng file robots.txt hiệu quả để tốt nhất với các công cụ tìm kiếm.

Cấu trúc website rõ ràng để Google thu thập dữ liệu
Cấu trúc website rõ ràng để Google thu thập dữ liệu

Trang web được tối ưu cho thiết bị di động:

Google đã nói rằng: Các trang di động cung cấp trải nghiệm tìm kiếm kém có thể bị hạ cấp trong bảng xếp hạng hoặc hiển thị với cảnh báo trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động.

Google cũng đã có công cụ đo thân thiện với thiết bị di động bạn có thể sử dụng để ứng dụng cho website của mình.

Backlink

Backlink luôn quan trọng, nó luôn là phiếu bầu quan trọng quyết định website lên top.Một website được nhiều website chất lượng bầu chọn chắc chắn là dấu hiệu của sự lên top cao trên các công cụ tìm kiếm

Backlink là yếu tố quan trọng trong SEO
Backlink là yếu tố quan trọng trong SEO

Liên kết trỏ trực tiếp.

Các liên kết trỏ trực tiếp, mạnh có liên quan đến ngành hàng của bạn là rất hữu ích cho SEO website.

Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là cực kỳ quan trọng, thậm chí Google đã nói rằng đây là một trong những yếu tố xếp hạng tìm kiếm trên di động.

Sử dụng từ khóa.

Từ khóa là con đường để bạn nói với công cụ tìm kiếm nội dung bạn muốn nói đến phân bố từ khóa phù hợp tránh nhồi nhét từ khóa quá nhiều là một điều quan trọng trong SEO nội dung.

Từ khóa giúp Google hiểu website
Từ khóa giúp Google hiểu website

Hãy chú ý phân bố từ khóa đều trong bài viết các từ khóa nên được phân loại thành các dạng như sau:

  • Từ khóa chính: các từ khóa chính xác, muốn SEO và nhằm mục đích SEO chính cho lanning page SEO
  • Từ khóa dài: Từ khóa dài là từ kháo bao gồm các từ khác + từ khóa chính đây là các từ khóa làm giải thích ý nghĩa cho từ khóa chính.
  • Từ khóa cùng nghĩa: Đây là các từ khóa có ý nghĩa tương tự đôi khi là từ khóa cùng ngành nghề có liên quan với nhau ví dụ: Email markting và Digital marketing.

Google RankBrain

Google rankbrain
Google rankbrain

Google RankBrain đã sớm được google công bố là yếu tố xếp hạng của Google sau các yếu tố như nội dung, backlink google rankbrain là được tạo ra để đo trải nhiệm người dùng trên website.

RankBrain là AI - chính vì thế nó luôn thay đổi, thay đổi để phục vụ người dùng một các tốt nhất, để tìm hiểu kỹ hơn về Google RankBrain là gì để hiểu được chi tiết về thuật toán này.

Nội dung tìm kiếm phù hợp với ý định người dùng.

Đây là vấn đề của việc nghiên cứu dữ liệu người dùng tại thời điểm nhất định và cụ thể cùng một nội dung nhưng các ý định tìm kiếm và hiểu thông tin của người dùng lại khác nhau, chúng ta cùng lấy một ví dụ về không khí Hà Nội.

Vài tháng trước khi sự việc không khí Hà Nội trở nên nghiêm trọng thông tin người dùng tìm kiếm chủ yếu mang tính chất tham khảo, và ít nhiều là đề phòng

Tuy nhiên hơn 1 tháng trở lại đây vấn đề này trở nên nghiêm trọng các thông tin mà người dùng tìm kiếm sẽ xoay quanh các tác hại cách phòng tránh một cách chính xác ở đây có thể là các loại bệnh hay các công cụ hỗ trợ giảm ô nhiềm không khí.

Độ mới của nội dung

Google không bao giờ mong muốn xuất bản một nội dung cũ.

Trên thực tế Google luôn dành cơ hội cho nội dung của bạn nếu nó đủ mới và đủ sáng tạo, nó luôn ưu tiên nội dung của bạn ở một vị trí nào đó, việc này để đo khả năng tương tác với người dùng từ và đôi khi là sự uy tín của bạn (Sự uy tín đôi khi đến từ việc các trang khác trích dẫn hay người dùng tương tác trên site ngoài site...)

Chính vì thế luôn đổi mới nội dung và luôn biên tập lại các nội dung lỗi thời để tạo thành các nội dung mới, cách làm này chúng tôi đã đề cập đến trong bài viết: Xây dựng backlink 2019.

Độ tin cậy của tác giả.

Đã từ lâu Google nói rằng họ đánh giá cao các bài viết được các chuyên gia sản xuất vì đây là các bài viết có nội dung được đầu tư và được kiểm nhiệm từ nhiều người.

Chính vì thế hãy xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn như một chuyên gia trong ngành, các bài viết mang tính chất nghiên cứu được đầu tư và đặc biệt phải được người dùng phản hồi tích cực.

Trên đây là 13 tiêu chí SEO cốt lõi được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn hy vọng sẽ mang đến cái nhìn tích cực trong công việc của bạn. Cảm ơn bạn đã đón đọc hẹn bạn ở bài viết sau.


Nguồn: https://ggmedia.biz/13-tieu-chi-quan-trong-nhat-trong-seo-2019-tong-hop-tu-google/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...