Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Thuật ngữ SEO và định nghĩa bạn cần biết (Phần 1)

Ở những bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn một số thuật ngữ thông dụng trong SEO: Link là gì, Anchortext là gì hay SEO Onpage là gì,... Hôm nay GGmedia sẽ chia sẻ bài viết tổng hợp các thuật ngữ và định nghĩa thường dùng trong SEO. Tôi hi vọng bài viết dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho các bạn!

Thuật ngữ SEO bạn cần biết
Thuật ngữ SEO bạn cần biết

Thuật ngữ 301: Move Permanently

Là một trong những thuật ngữ đầu tiên Dịch vụ SEO muốn giới thiệu tới các bạn bởi 301: Move Permanently thường xuyên xuất hiện. Thuật ngữ này nghĩa là trang web bạn đang cố truy cập đã được chuyển hướng ở nơi khác. Ví dụ: bạn cố gắng truy cập mangafox.com, nhưng bạn sẽ tự động được chuyển hướng đến mangafox.me.

Không giống như 302 chuyển hướng, 301 chuyển hướng chuyển hướng tất cả nước trái cây của trang web đến một trang web được chuyển hướng.

Thuật ngữ 400: Bad Request

400: Bad Request có nghĩa là máy chủ bạn đang cố truy cập ngay bây giờ không khả dụng. Dữ liệu hiện tại đang được thay đổi, điều đó có nghĩa là giao thức HTTP hiện không được tuân theo.

Người dùng cần chỉnh sửa và xem lại liên kết chính xác để có được một liên kết rõ ràng.

404: Not Found

404: Not Found tức là trang bạn muốn truy cập không thể tìm thấy trên cùng một máy chủ / trang web

Điều này xảy ra vì một số lý do:

  • Trang này có thể đã bị xóa hoặc nội dung của nó đã được chuyển đến một vị trí mới.
  • Chủ sở hữu đã quên chuyển hướng liên kết cũ đến một liên kết hiện có chứa nội dung.
  • Hoặc bạn đã nhập sai URL

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Affiliate Marketing là kiếm tiền trực tuyến bằng cách bán công cụ của người khác và nhận tiền hoa hồng cho số lượng sản phẩm bạn bán. Bạn thậm chí không phải mua sản phẩm một lần, bạn chỉ cần đăng ký để tham gia bán hàng.

Click Banks là một trong những nơi tốt nhất để bán sản phẩm dữ liệu của bạn. Ví dụ bao gồm sách điện tử, các khóa học video / âm thanh trực tuyến, v.v. Bạn thậm chí có thể tận hưởng 75% hoa hồng / 1 sản phẩm.

Algorithm (Thuật toán)

Thuật toán là các chương trình công cụ tìm kiếm như google, bing, … và bạn có thể trả lời các câu hỏi bạn có.

Alt text/Alt Tag/Text Attribute

Alt text là mô tả của công cụ tìm kiếm và HTML của trang web của bạn.
Mỗi khi bạn nhập từ khóa tìm kiếm, các hình ảnh tương ứng sẽ xuất hiện trong SERPs.

Trên thực tế, Google không thể nhìn thấy hình ảnh, vì vậy chúng tôi cần thêm văn bản thay thế. Bởi vì nó có thể đọc các thẻ dưới cùng để hiểu hình ảnh là gì và hiển thị kết quả. Vì vậy, hãy chắc chắn để bao gồm phụ đề trong hình ảnh.

Analytics

Đây là một ứng dụng giúp bạn dễ dàng phân tích các trang web của mình trong một tài khoản. Nó thu thập lưu lượng truy cập đến trên trang web của bạn:

Tỉ lệ thoát
Từ khóa
Và tất cả các chi tiết khác của trang web của bạn.

Anchor text

Anchor text là văn bản in của liên kết. Khi bạn đọc bất kỳ bài viết nào, có một dòng hoặc từ màu xanh và nó có / hoặc có dòng dưới cùng.

Nếu bạn nhấp vào nó, bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang web / url khác.
Nói chung, bạn không biết trang 'URL' nào, vì URL khác với văn bản neo. Văn bản neo xuất hiện trong mã html như sau
<a href=”https://GGmedia.com/”>GGMedia biz</a>

Authority site

Thuật ngữ seo Authority site là một trong những trang web đáng tin cậy nhất. Nếu một trang web nhận được nhiều liên kết và liên kết nội bộ, thì đó có thể là do chất lượng của nội dung bạn thích hoặc vì người đọc tin tưởng bạn.

Một trang web tin tặc đại diện là một ví dụ tốt về điều này, hoặc các trang web như Wikipedia, bạn có thể nói, là trang web Quản trị lớn (một trang web hành chính rất lớn).

Auctions Domains (Tên miền đấu giá)

Auctions Domains là tên miền trước đây thuộc quyền sở hữu của ai đó nhưng khi hết hạn họ lại không gia hạn. Tên miền sẽ được bán đấu giá vì chúng không được cập nhật. Với công cụ tuyệt vời của GTV SEO và Vincent Do, bạn có thể tìm thấy các tên miền chất lượng hàng đầu, bao gồm tuổi của nó và backlink.

Thuật ngữu SEO Backlinks

Backlinks đơn giản có nghĩa là các liên kết trỏ đến trang web của bạn. Nó cũng được biết đến với một tên khác là Inbound Link. Khi các trang web khác cung cấp liên kết đến trang web của bạn trên blog của họ hoặc đơn giản là trên trang web của họ, Google sẽ cố gắng tin tưởng bạn hơn.

Backlink là các liên kết trỏ đến trang web của bạn
Backlink là các liên kết trỏ đến trang web của bạn

Các liên hệ của bạn càng mạnh mẽ, đáng tin cậy và càng phù hợp thì cơ hội xếp hạng của bạn trong SERPs càng cao. Backlinks là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, kết quả từ xếp hạng 1 triệu trang được xếp hạng.

Black Hat seo

Thuật ngữ seo Black Hat SEO đại diện cho thực tiễn vô đạo đức của các nguyên tắc SEO. Phương pháp này không tuân theo các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm có liên quan mà chủ sở hữu trang web chỉ sử dụng bất kỳ cách nào để xếp hạng SERPs và không quan tâm đến lưu lượng truy cập trang web hoặc nhãn hiệu. Và doanh thu trang (bạn có thể nghĩ về SEO vì luật pháp và SEO mũ đen là quy trình gói google tốt nhất)

Nếu Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác tìm thấy các trang web đó, chúng có thể bị xóa, phát và thậm chí bị vô hiệu hóa vĩnh viễn (tức là chưa từng thấy trên trang web). Thêm google)

Blog

Blog là một phần của trang web của bạn nơi bạn đăng nhiều thông tin có thể hoặc không thể liên kết với tên miền của bạn.

Một blog có thể giúp bạn có được nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình, do đó giúp bạn xác định rõ hơn kết quả của công cụ tìm kiếm. Đảm bảo bạn bao gồm tên miền và nội dung có liên quan trong nội dung blog của bạn

Bookmark (Dấu trang)

Đánh dấu trang là một dấu hiệu tốt cho thấy người dùng đã giữ trang web của bạn hoặc liên kết đến trang web của bạn trong trình duyệt của họ để sử dụng trong tương lai.

Điều này có nghĩa là họ thích nội dung của một liên kết cụ thể mà bạn muốn sử dụng trong tương lai.

Bounce Rate (Tỷ lệ thoát)

Đây là tỷ lệ khách truy cập vào trang web của bạn và bạn sẽ có thể thoát nhanh chóng chỉ sau khi nhấp vào một trang.

Điều này có nghĩa là họ sẽ thoát hoặc quay lại công cụ tìm kiếm. Vì vậy, tốc độ nhảy càng cao, truy cập google của bạn sẽ càng tốt, vì trang web người dùng của bạn không tốt / được kết nối / chất lượng tốt … tín hiệu google.

Và ngược lại, tỷ lệ Bounce của bạn càng thấp, trang web của bạn càng có nhiều hồ sơ cao trên google. Vì vậy, hãy giữ chúng trên trang web của bạn trong một thời gian dài bằng cách đăng nội dung tuyệt vời hoặc cung cấp các sản phẩm chất lượng với các tính năng tuyệt vời và giá cả tuyệt vời.

Broken Links (liên kết bị hỏng)

Thuật ngữ SEO Broken Links tức là bạn nhập sai URL hoặc trang web đang thay đổi tên miền hoặc máy chủ không hoạt động. Điều này buộc người dùng phải nhấp vào một liên kết khi chuyển hướng đến một trang 404 không còn hoạt động.

Branded anchor text

Anchor text thương hiệu có nghĩa là bạn đang sử dụng URL công ty hoặc tên công ty trong văn bản Anchor. Nếu trang web của bạn là ggmedia.com, Anchor text thương hiệu là https://ggmedia.com, ggmedia.com, https://ggmedia.com/ hoặc GGMEDIA hoặc thậm chí www.ggmedia.com.

Cache

Cache hoặc 'Web Cache' là bản sao của các tài liệu web, chẳng hạn như thẻ hoặc hình ảnh HTML hoặc tài liệu khác của các trang web bạn truy cập, lưu và sử dụng khi sử dụng công cụ tìm kiếm Google. Nó cũng có thể được lưu trữ trên một ổ cứng ngoài.

Vì vậy, khi duyệt các trang này, công cụ tìm kiếm sử dụng Cache để tải các trang web nhanh hơn, giảm băng thông và giảm tải máy chủ, cũng như ưu tiên nó.

Canonical Link / Tag

Canonical Link giúp các công cụ tìm kiếm ngăn chặn nội dung trùng lặp đặt chúng vào các công cụ tìm kiếm.

Tag Canonical là một thẻ chuẩn được thêm vào các trang nội dung trùng lặp để đảm bảo rằng nó không vượt quá nội dung gốc. Điều này tương tự như chuyển hướng 301, vì trang xếp hạng nội dung lặp lại (seo) đã được thay thế bằng nội dung chính.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chuyên mục Tip SEO cung cấp thêm cho các bạn những hiểu biết về thuật ngữ và định nghĩa trong SEO. Chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/thuat-ngu-seo-va-dinh-nghia-ban-can-biet-phan-1/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...