Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

SEO là gì

SEO là gì

SEO hay còn gọi là Search Engine Optimization - là một tập hợp công việc tối ưu công cụ tìm kiếm, giúp website thân thiện với công cụ tìm kiếm. SEO là gì có thể được hiểu là việc tối ưu website và nội dung lên top cao của công cụ tìm kiếm và ở đây chủ yếu là Google.

Sự khác nhau giữa SEO và Adwords.

Sự khác nhau về cách thực hiện:

Đối với SEO việc đưa từ kháo website lên top cần có sự tối ưu tỷ mỉ theo thuật toán của các công cụ tìm kiếm việc làm này cần một thời gian dài.

SEO và Adwords
SEO và Adwords

Đối với Adwords - đây là hoạt động quảng cáo trả phí, mua vị trí hiển thị trên kết quả tìm kiếm thông thường, những từ khóa trả phí sẽ có vị trí cao hơn các từ khóa SEO, và ở đầu mỗi kết quả có ký hiệu "Quảng cáo" nổi bật.

Mục đích của SEO là gì

Mục đích cuối cùng của SEO đó là giúp website tiếp cận đến khách hàng nhiều hơn và tạo ra giá trị, giá trị có thể bao gồm về việc bán hàng, gia tăng nhận thức về thương hiệu tiếp nhiều người.

SEO là gì trong marketing, Digital marketing

SEO là một phần trong marketing, SEO giúp thể hiện các thông điệp truyền thông, các thông tin về sản phẩm hay các thông tin về doanh nghiệp lên môi trườn internet.

Ngày nay khi hành vi khách hàng và hành trình khách hàng thay đổi, việc mua hàng được quyết định phần nhiều dựa vào nhận thức của khách hàng và việc "Search" - đóng vai trò quạn trọng.

Mục đích của SEO
Mục đích của SEO

Điều này khẳng định rằng nếu website được thể hiện tốt, các từ khóa lên vị trí cao thì kết quả kinh doanh cũng thuận lợi.

GGmedia - là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tại Hà Nội, nếu trong trường hợp bạn cần tư vấn về SEO mời bạn liên hệ để được hỗ trợ

Nghề SEO là gì

Nghề seo được nhiều người hiểu là tập hợp các công việc liên quan đến việc tối ưu website và xây dựng nội dung, công việc này được biết đến với tên gọi là Onpage và Offpage.

Nghề SEO và IT

IT viết tắt là Information Technology. Nghề SEO với nghề IT không hề giống nhau. Nếu như IT về lập trình máy tính một cách chuyên sâu, thì SEO lại về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nghề SEO chỉ cần biết soạn thảo văn bản, cài đặt các phần mềm chính để phục vụ cho chạy Adwords, phân tích và đo lường kết quả. Đúng đắn hơn, cần nói rằng, nghề SEO liên quan đến nghề IT.

Nhân viên SEO làm gì
Nhân viên SEO làm gì

Nhân viên SEO làm gì

Nhân viên SEO thực hiện các công việc theo định hướng công ty, tuy nhiên công việc chính của nhân viên SEO đó là SEO onpage và SEO offpage.

Các công việc của SEO onpage

  • SEO onpage là việc tập chung vào bên trong website các công việc liệt kê như tối ưu website, và tối ưu nội dung bài viết.
  • Các checklist tiêu chuẩn được ưu tiên hàng đầu 2020 bao gồm:
  • Tối ưu URL: Tối ưu Url dễ đọc, một vài lời khuyên cho rằng bạn nên tối ưu url theo từ khóa tránh các ký tự đặc biệt vô nghĩa.
  • Tối ưu title: Title phải chứa các từ kháo chính, tiêu đề nói về nội dung chính xác nhất của website muốn tối ưu.
  • Tối ưu tiêu đề: Thẻ tiêu đề bao gồm từ H1 - H2, 3... Các thẻ H này nên bao gồm từ khóa hoặc chứa các từ khóa liên quan đến từ khóa chính.
  • Độ dài và mật độ từ khóa: từ khóa giúp google hiểu website bài viết của bạn đang nói về điều gì, tuy nhiên từ khóa cần phân bố theo tỷ lệ nhất điện để tránh bị các án phạt về Spam nội dung.

GG media đã tổng hợp các nội dung về những yếu tố quan trọng nhất trong SEO bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn.

  • Ngoài ra các yêu cầu về tối ưu mobile, tốc độ tải trang, hay các vấn đề về tối ưu trải nhiệm người dùng cùng rất quan trọng.

SEO offpage làm gì

Tiếp theo vấn đề SEO là gì - chúng ta cùng tìm hiểu về cách SEO offpage đây là các vấn đề về xây dựng liên kết backlink...

Vai trò của backlink trong SEO
Vai trò của backlink trong SEO

Các yếu tố để xây dựng liên kết và phát triển thương hiệu cũng như thu hút người dùng, SEO offpage đóng vai trò quan trọng trong SEO, backlink vẫn là điểm nổi bật trong các tiêu chí SEO, SEO offpage đóng vai tròn quan trọng trong việc quyết định thứ hạng từ khóa.

Viết bài chuẩn SEO là gì

Viết bài chuẩn SEO nằm trong việc làm nội dung cho website viết bài chuẩn SEO dựa vào các yếu tố cơ bản như sau:

Yếu tố liên quan đến khách hàng sản phẩm:

  • Đây là công việc đầu tiên trong SEO hay viết bài chuẩn SEO các hạng mục cần làm đó là: Nghiên cứu sản phẩm đây là vấn đề bắt buộc khi viết bài chuẩn SEO hay tìm hiểu SEO là gì, đặc biệt các bài viết giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ hấp dẫn mang tỷ lệ cao đòi hỏi người làm nội dung cần có hiểu biết sâu sắc về sản phẩm mình truyền đạt.
  • Nghiên cứu khách hàng: Khách hàng là vấn đề trung tâm của các mô hình kinh doanh hay các chiến dịch marketing, mỗi phân khúc khách hàng lại cần phải truyền đạt khác nhau, một ví dụ đơn giản đó là bạn không thể viết nội dung dành cho người già giống với người trẻ.

Yếu tố liên quan đến kỹ thuật

Như đã liệt kê bên trên các yếu tố liên quan đến kỹ thuật khi viết bài bao gồm: Tiêu đề, thẻ mô tả, các thẻ heading, hay các đoạn mô tả ngắn, sự phân bố từ khóa, và mật độ từ khóa phù hợp.

Ngoài ra bạn nên quan tâm đến chất lượng nội dung, các yếu tố liên quan đến call to action... bạn nên ghé thăm chuyên mục content mẫu để tham khảo các dạng bài viết content mẫu thu hút người đọc.

Trên đây GGmedia đã cung cấp đến bạn các thông tin liên quan đến SEO là gì, và các yếu tố quan trọng trong SEO, hi vọng những thông tin này là hữu ích với bạn.

Cảm ơn bạn đã đón đọc hẹn bạn ở các bài viết tiếp theo


Nguồn: https://ggmedia.biz/seo-la-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...