Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2019

ROI là gì? Cách tính ROI trong SEO website

Tỉ suất lợi nhuận - ROI là một yếu tố tiên quyết để bạn quyết định đầu tư vào bất kì thứ gì. Vậy ROI là gì? Vai trò của ROI trong SEO như thế nào? Tìm hiểu vấn đề này cùng GGmedia nhé!

ROI là gì?

ROI được biết là thuật ngữ chỉ chỉ số suất hoàn vốn trong hoạt đông kinh doanh. Mục đích của chỉ số nào là dự đón và đo lường hiệu quả của đồng vốn đầu tư.

ROI là gì?

Công thức tính ROI

Công thức tính ROI

Công thức tính tỷ suất hoàn vốn trên áp dụng cho bất kì loại hình doanh nghiệp. ROI được tính bằng đơn vị phần trăm, nó có thể dễ dàng so sánh với lợi nhuận từ các khoản đầu tư khác. Là một phần quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số – Lợi tức đầu tư (ROI) sẽ hiển thị lên kết quả dự đoán giá trị chính xác những chiến dịch đầu tư hay tiếp thị của mình. Và nếu không, thì điều quan trọng là phải tìm hiểu lý do để doanh nghiệp tiếp tục cải thiện chiến dịch của mình. Nhưng trước tiên, bạn cần phải hiểu cách bạn có thể đo lường hiệu quả ROI của quảng cáo kỹ thuật số.

Cách tính ROI SEO website hiệu quả

Bước 1: Bắt đầu bằng việc xem xét tỉ lệ click(CTR) cho mỗi từ khóa xếp 20 vị trí hàng đầu trên bảng kết quả tìm kiếm Google.

XEM THÊM: Trao đổi, giao dịch và các mối quan hệ

Bước 2: Đô lường từ SEO giá trị của organic traffic tạo ra so với chí mà doanh nghiệp tiêu cho adword nếu muốn kéo cùng một lượng traffic.

Bước 3: Sau đó tính ROI SEO theo lượng organic traffic với công thức dưới đây:

Đo lường ROI của SEO

Trong đó:

  • Lifetime Value: là giá trị trọn đời của 1 khách hàng mới.
  • Customer Acquisition Cost: Chi phí cần để tạo ra khách hàng mới.

Trên đây là bài viết giải thích ROI là gì? Cách tính ROI trong SEO website. Mong những chia sẻ về Marketing của chúng tôi đã giúp được bạn ít nhiều. Chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/roi-la-gi-cach-tinh-roi-trong-seo-website/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...