Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Trao đổi, giao dịch và các mối quan hệ

Ở bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn Giá trị và sự thỏa mãn của khách hàng, tiếp nối những chia sẻ về Marketing, bài viết này sẽ giúp bạn biết Trao đổi, giao dịch và các mối quan hệ của chúng. Cùng theo dõi nhé!

Trao đổi

Trao đổi là hoạt động qua lại với ít nhất 2 cá thể có thể bằng tiền hoặc bằng sản phẩm. Marketing xuất hiện từ phương thức kiếm sản phẩm, trao đổi để tiếp nhận một sản phẩm mong muốn từ ai đó bằng cách đưa lại cho họ một thứ gì đó. Trao đổi chỉ xảy ra khi có 5 điều kiện sau:

Trao đổi

  • Phải tồn tại ít nhất 2 bên
  • Mỗi bên phải có một thứ gì đó có giá trị để có thể trao đổi
  • Khả năng gia dịch phải có
  • Mỗi bên đều có quyền tự do chấp nhận hay từ chối đề nghị của bên kia
  • Mỗi bên cần chắc chắn rằng mình nên hay không muốn giao dịch với bên kia

Giao dịch

Giao dịch là đơn vị cơ bản của trao đổi. Giao dịch được coi là một thương vụ mua bán những giá trị của cả 2 bên. Ví dụ bạn đưa cho chị A một vật và bạn lại nhận lại từ chị A một vật. Đó là một giao dịch khá hoàn chỉnh. Giao dịch không phải lúc nào cũng cần phải có tiền.

Giao dịch hai bên

Đối với Marketing giao dịch, họ cần phải xây dựng những quan hệ lâu dài và đáng tin cậy, cần đảm bảo chất lượng cao, những dịch vụ chu đáo và giá cả phải chăng.

Mối quan hệ giữa các yếu tố

Chỉ giới hạn chủ yếu trong khái niệm trao đổi chứ không phải chuyển giao đối với những người nghiên cứu Marketing. Tuy nhiên,sự chuyển giao cũng được hiểu là trao đổi. Người chuyển giao đưa ra một sản phẩm với hy vọng có được một số điều lợi nào đó, như yêu thích, có nhu cầu dùng thêm, giảm bớt cảm xúc tội lỗi hoặc thấy được một hành vi tốt đẹp từ người nhận chuyển giao.

Trên đây GGmedia đã giới thiệu đến bạn Trao đổi, giao dịch và các mối quan hệ . Cảm ơn bạn đã theo dõi. Chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/trao-doi-giao-dich-va-cac-moi-quan-he/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...