Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Sản phẩm là gì? Cấp độ các yếu tố cấu thành sản phẩm

Ở bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu về những khái niệm cơ bản Nhu cầu(need), Mong muốn(Want), Nhu cầu có khả năng chi trả khác nhau thế nào?Bài viết này chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi Sản phẩm là gì và các cấp độ yếu tố cấu thành sản phẩm.

Sản phẩm là gì?

Sản phẩm được hiểu ở phạm vi rộng là những yếu tố có thể bán hoặc trao đổi, đáp ứng được những nhu cầu hay ước muốn của con người.

Sản phẩm bao gồm 3 loại: Sản phẩm hữu hình(Đồ ăn, quần áo, điện thoại,..) và sản phẩm vô hình (du lịch, dịch vụ tư vấn,giáo dục...), sản phẩm bao hàm cả yếu tố vô hình và hữu hình ( Mua một chiếc điện thoại và dịch vụ bảo hành , chăm sóc khách hàng về sau).

Sản phẩm là gì?

Cấp độ các yếu tố cấu thành sản phẩm

Mọi yếu tố, đặc tính và thông tin cấu thành nên đơn vị sản phẩm cần phải có những chiến dịch marketing riêng:

  • Sản phẩm ý tưởng: Khi mặt hàng được sản xuất ra ta cần phải nghiên cứu và tìm hiểu người mua có nhu cầu gì? Sản phẩm này có thể cung cấp cho những lợi ích gì, giá trị mà doanh nghiệp bán cho họ là gì? Bạn bán son, sản phẩm của bạn tạo cho khách hàng những giá trị về mặt thể xác lẫn tinh thần, khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn để đẹp lên và tự tin khi gặp mọi người.
  • Sản phẩm hiện thực: bao gồm đặc tính, bố cục, đặc thù, tên nhãn hiệu
  • Sản phẩm bổ sung: Tính tiện lợi, điều kiện bảo hành sau mua,hình thức tín dụng,..

Phân loại sản phẩm

Các chiến lược marketing cần phải phù hợp với những đặc tính của hành hóa, có 3 cách phân loại hàng hóa:

  • Phân loại theo thời hạn sử dụng: Sản phẩm thường được sử dụng nhiều lần (điện thoại, tivi,..), sản phẩm sử dụng ngắn hạn ( đồ ăn, ...), dịch vụ (Du lịch, giáo dục,..)
  • Phân loại theo thói quen mua hàng: Hàng hóa thường được sử dụng ( Đồ ăn,...), hàng hóa nhu cầu đặc thù ( Quần áo thời thượng, điện thoại đời mới,...)
  • Phân loại theo tư liệu sản xuất: Tài sản cố định( Nhà, văn phòng, đất,...), vật tư phụ và dịch vụ( Dịch vụ sửa xe, dịch vụ sửa xe tại nhà,...)

Trên đây là bài viết GGmedia đã giới thiệu cho bạn về thuật ngữ sản phẩm là gì? Truy cập chuyên mục marketing để có những kiến thức hay nhất nhé!

Chúc các bạn thành công


Nguồn: https://ggmedia.biz/san-pham-la-gi-cap-do-cac-yeu-to-cau-thanh-san-pham/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...