Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2019

Google Trend là gì và ứng dụng của Google Trend

Google Trend là một công cụ miễn phí của Google giúp thống kê những từ khóa đang hot hiện nay sau đó thống kê thành một bảng để ta có thể so sánh đưa ra những xu hướng của các từ khóa theo từng khu vực của mỗi quốc gia khác nhau. Cùng GGmedia tìm hiểu về công cụ hữu dụng này nhé!

Google Trend là gì?

Google Trend (Google xu hướng) là một công cụ miễn phí nhằm đánh giá độ phổ biến tương đối của một tìm kiếm truy vấn, sau đó trả kết quả bằng cách chia thang điểm từ 0 đến 100.

Lưu ý nhỏ đến những người dùng Google Trend là ứng dụng này không cho phép tìm kiếm lặp lại cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.

Tác dụng của Google Trend

Google Xu hướng là một tính năng xu hướng tìm kiếm cho thấy tần suất một cụm từ tìm kiếm nhất định được nhập vào công cụ tìm kiếm của Google so với tổng khối lượng tìm kiếm của trang web trong một khoảng thời gian nhất định. Google Trend có thể được sử dụng cho nghiên cứu từ khóa so sánh và để khám phá các đột biến kích hoạt sự kiện trong khối lượng tìm kiếm từ khóa. Google Trend cung cấp dữ liệu liên quan đến từ khóa bao gồm chỉ số khối lượng tìm kiếm và thông tin địa lý về người dùng công cụ tìm kiếm.

Cách dùng Google trend

Google Trends hoạt động như thế nào?

Bạn có thể khám phá Google Trend từ trên xuống bằng cách truy cập quá l và xem những tìm kiếm nào đang là xu hướng, sau đó đào sâu vào một chủ đề để biết thêm thông tin. Ví dụ: Google Trend gần đây đã chia sẻ thông tin về các xu hướng tìm kiếm liên quan đến Bão Irma, chẳng hạn như các cụm từ tìm kiếm có liên quan hàng đầu trên khắp Hoa Kỳ và các truy vấn tìm kiếm "cách" hàng đầu ở Florida.

Bạn cũng có thể nhập cụm từ tìm kiếm vào hộp tìm kiếm ở đầu công cụ để xem khối lượng tìm kiếm đã thay đổi theo cụm từ đó theo thời gian và ở các vị trí khác nhau như thế nào. Thay đổi vị trí, khung thời gian, danh mục hoặc ngành và loại tìm kiếm (web, tin tức, mua sắm hoặc YouTube) để có dữ liệu chi tiết hơn.

XEM THÊM: ROI là gì? Cách tính ROI trong SEO website

Dữ liệu xu hướng tìm kiếm của Google có thể rất hữu ích cho các nhà tiếp thị. Ví dụ: nếu bạn điều hành một doanh nghiệp theo mùa (như cửa hàng cung cấp nhà và làm vườn), bạn sẽ muốn tăng cường nỗ lực tiếp thị của mình khi các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp của bạn đang có xu hướng. Trong thời gian tăng đột biến về khối lượng tìm kiếm, chi phí mỗi lần nhấp vào AdWords của bạn có thể sẽ cao hơn, do đó hãy đảm bảo phân bổ nhiều ngân sách hơn cho chi tiêu AdWords của bạn khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang có xu hướng.

Để so sánh nhiều thuật ngữ, hãy sử dụng tính năng "+ Thêm so sánh":

Google Xu hướng cũng hiển thị cho bạn các cụm từ tìm kiếm có liên quan và mức độ quan tâm của tìm kiếm thay đổi theo tiểu vùng:

Trên đây là bài viết giải thích ý nghĩa Google Trend là gì và ứng dụng của Google Trend.

Cùng theo dõi chuyên mục Marketing để có những thông tin mới nhất trên thế giới về SEO nhé!

Chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/google-trend-la-gi-va-ung-dung-cua-google-trend/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...