Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

SEO quake là gì, hướng dẫn sử dụng SEO quake, lợi ích trong SEO Website

Giống như SEO doctor, SEOquake cũng là bộ công cụ SEO onpage không thể thiếu đối với người làm SEO, bộ công cụ này cho phép người dùng phân tích tổng thể onpage và nhiều yếu tố sức mạnh của đối thủ cạnh tranh trong SEO từ khóa.

Trong bài viết dưới đây GGmedia sẽ gửi đến quý bạn cách sử dụng công cụ này, hướng dẫn cài đặt và các vấn đề quan trọng khi sử dụng công cụ SEO quake mời bạn đón xem.

SEO Quake là gì

Seo quake là bộ công cụ mạnh giúp người quản trị web và người làm SEO phân tích các vấn đề liên quan đến onpage website và đối thủ, các vấn đề quan trọng SEO quake sẽ hiển thị như:

  • Phân tích mật độ từ khóa, độ dài từ khóa tiêu đề, kiểm tra hiển thị trên thẻ mô tả
  • Phân tích sự phân bố các thẻ tiêu đề trong trang
  • Phân tích các yếu tố như: Google™ Analytics, AMP, XML Sitemaps, Robots.txt
  • Ngoài ra SEO doctor cũng có thể giúp bạn phân tích đối thủ hiệu quả dựa vào các chỉ số như: Google Index, tuổi đời domain, Facebook Like...

Hướng dẫn sử dụng Seoquake

Công cụ SEO quake gồm 2 phần chính.

SEO bar

SEOBar với chức năng chính của nó là cung cấp cho người dùng quyền truy cập nhanh chóng và thuận tiện vào các tham số thuật ngữ đã chọn cho bất kỳ trang nào hiện đang mở trong cửa sổ trên trình duyệt web.

Bảng SEO bar - SEO Quake
Bảng SEO bar - SEO Quake

Các tùy chọn tìm kiếm tham số thường bao gồm Google PageRank, Google Index, Google Link và các chức năng tương tự cho các công cụ lớn khác như Yahoo và Bing. Điều này sẽ giúp người làm SEO phân tích và đánh giá đối thủ.

Hiển thị các tham số

Các tham số hiển thị các yêu tố web dựa trên các công cụ lớn ví dụ: chỉ số google index - thể hiện các hạng mục đã được index trên google, rank: chỉ số đánh giá xếp hạng theo quy định của công cụ xếp hạng - đây là yếu tố quan trọng được người làm SEO rất quan tâm.

Bộ công cụ SEOquake
Bộ công cụ SEOquake

Ý nghĩa danh mục từng công cụ trong bảng SEO Quake

Bảng SEO bar trong SEOquake hiển thị tổng quan các chức năng trong website cùng tìm hiểu các tình năng trong SEO bar:

Đây là bảng hiển thị tất cả các thông tin về website hiển thị bao gồm:

Tải về máy tính SEOquake

Truy cập: https://www.seoquake.com/index.html - làm theo hướng dẫn để cài bộ công cụ vào trình duyệt web.

Page Info

  • Title:
  • Meta keywords:
  • Meta description:
  • Internal links:
  • External links:
  • Server:

Tiếp theo là các yếu tố liên quan đến chỉ số, backlink, và mật độ từ khóa.

Diagnosis SEO quake

Đây là công cụ giúp người làm SEO phân tích PAGE SEO AUDIT công cụ này giúp điều chỉnh onpage, truy cập chức năng diagnosis SEO quake bạn sẽ biết đươc các yếu onpage và giúp bạn thay đổi các chỉ số này nếu cần thiết.

Internal

Nghiên cứu hệ thống interlink trên tổng thể website

Đây là chức năng quan trọng giúp người làm SEO trong việc điều hướng google bot, điều hướng người dùng, khắc phục các tình trạng phạt thuật toán và đặc biệt đối với những người làm SEO mới khắc phục tình trạng nhận nhầm link.

Ngoài ra các chức năng khác như kiểm tra mật độ từ khóa, Compare URLs/domains...

Tóm lại SEOquake là công cụ mạnh mẽ, mà bất cứ người làm SEO nào cũng nên tìm hiểu và áp dụng trong công việc của mình, tuy là một công cụ miễn phí nhưng có nhiều chức năng tương đương với các công cụ trả phí thịnh hành.

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn nhưng hiểu biết và các sử dụng công cụ SEOquake, cảm ơn bạn đã đón đọc. Hẹn gặp bạn ở bài viết tiếp theo.


Nguồn: https://ggmedia.biz/seo-quake-la-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...