Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Giá trị và sự thỏa mãi của khách hàng là gì?

Những người làm marketing giờ đây cần chú trọng đến giá trị và sự thỏa mãn của khách hàng , đây chính là yếu tố giúp doanh nghiệp tạo ra giá trị thặng dư cho doanh nghiệp có thể đứng vững trong thị trường. Cùng GGmedia tìm hiểu về giá trị và sự thỏa mãi của khách hàng nhé!

Giá trị và sự thỏa mãi của khách hàng

Giá trị dành cho khách hàng

Giá trị cho khách hàng được hiểu là sự chênh lệch giữa tổng giá trị của khách hàng và tổng chi phí của khách hàng. Ví dụ, Bạn bán sản phẩm điện thoại, khách hàng sử dụng chiếc điện thoại này hàng ngày, điện thoại có tính năng và độ bền vững nhất định, nếu trường hợp máy bị hỏng hoặc lỗi thì doanh nghiệp cần có những chính sách bảo hành cũng như đổi trả. Đấy chính là giá trị dành cho khách hàng!

XEM THÊM: Sản phẩm là gì? Cấp độ các yếu tố cấu thành sản phẩm

Sự thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Sự thỏa mãn chính là mức độ của cảm xúc khi được sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp so sánh với những kỳ vọng của họ khi chưa sử dụng.

Có 2 trường hợp để nói về sự thỏa mãn:

Sự thỏa mãn nhu cầu khách hàng

  • Kết quả thực tế kém hơn so với kỳ vọng tạo sự không hài lòng cho khách hàng
  • Kết quả vượt sự mong đợi tạo sự hài lòng, vui sướng và thích thú cho khách hàng.

Kỳ vọng của người mua được hình thành như thế nào?

Kỳ vọng được hình thành từ: Kinh nghiệm mua sắm trước kia của người mua, những ý kiến được nghe từ những người xung quanh, những thông tin đến từ người làm marketing và những đối thủ cạnh tranh.

Trên đây là bài viết giải thích cụm từ Giá trị và sự thỏa mãi của khách hàng. Cùng theo dõi chuyên mục Marketing để cập nhật những kiến thức chuyên ngành chính thống nhé!

Chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/gia-tri-va-su-thoa-mai-cua-khach-hang-la-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...