Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Google Hummingbird là gì (Tổng quan về thuật toán Google Hummingbird)

Cũng như các thuật toán Google Panda và Google Penguin đã được giới thiệu ở những bài viết trước, Google Hummingbird là tên của thuật toán tìm kiếm mới mà Google đang sử dụng, một thuật toán mà Google cho biết là sẽ trả về kết quả tốt hơn.

Hãy cùng Khái niệm SEO tìm hiểu ngay những thông tin quan trọng của thuật toán Google Hummingbird nhé!

Google Hummingbird là gì?

Google Hummingbird
Google Hummingbird

Google Hummingbird là tên của thuật toán tìm kiếm mới được Google sử dụng. Bởi vì Google tin rằng điều này sẽ mang lại kết quả tốt. Nó cũng nhanh hơn và chính xác hơn nhiều với tốc độ truy cập dữ liệu.

Google Hummingbird chủ yếu quan tâm tới ngữ nghĩa của từ khóa, mục đích chính là để nhập từ khóa cá nhân của bạn và câu liên quan. Thay vì tìm kiếm nhiều từ khóa mục tiêu.

Lý do xuất hiện Google Penguin

Thuật toán Google Hummingbird để cung cấp cho sự chú ý nhiều hơn đến nội dung của trang web để thúc đẩy sinh. Nó cũng thúc đẩy một thương hiệu cho doanh nghiệp. Đặc biệt, nó sẽ tập trung vào thói quen tìm kiếm của người dùng.

Giai đoạn lựa chọn và nghiên cứu từ khóa trong triển khai SEO luôn là bước quan trọng nhất để tạo từ khóa để lập kế hoạch nội dung và thực hiện một chiến lược rõ ràng. Một thuật toán mờ dần đã ra đời, giúp giảm áp lực chọn từ khóa, mặc dù bạn cần có chiến lược tạo nội dung để kết nối khách hàng.

Google Hummingbird ảnh hưởng đến SEO như thế nào

Tôi hoàn toàn đồng ý với thuật toán mới này của google, nhưng nó là một thuật toán được Google sử dụng trên toàn cầu và rất hiệu quả ở nước ngoài và đặc biệt là tiếng Anh. Nhiều khi những từ đồng nghĩa dễ gây hiểu lầm, có rất nhiều khách hàng đang tìm kiếm các từ khóa không dấu khiến Google Penguin khó phân biệt được.

Google Hummingbirds không chỉ đánh giá bài viết dựa trên từ khóa và mật độ từ khóa trên trang web, mà còn gửi bài viết cho các từ khóa phụ (hoặc từ đồng nghĩa tương đương với từ khóa), cũng như các từ khóa liên quan. Làm thế nào nó được sử dụng kết hợp với các từ. Nếu một bài viết có quá nhiều tiêu đề (hoặc từ đồng nghĩa liên quan đến từ khóa chính, các từ khóa có liên quan), nó được đánh giá cao.

 Google Hummingbird ảnh hưởng lớn tới quá trình SEO
Google Hummingbird ảnh hưởng lớn tới quá trình SEO

Dấu hiệu nhận biết Google Hummingbird

Khi chưa có Google Hummingbird, nếu bạn nhập từ khóa "Khoa hoc SEO online tot nhat Ha Noi" thì kết quả Google trả về sẽ chỉ chú trọng tới những từ khóa quan trọng như SEO, Ha Noi.

Sau khi sử dụng Google Hummingbird, nó sẽ nhận định cả cụm từ khóa dài mặc dù bạn viết không dấu. Và kết quả trả về sẽ là những địa chỉ cung cấp khóa học, những website mà bạn cần.

Cách khắc phục

Với thuật toán Hummingbird, bài viết được đánh giá không chỉ bởi từ khóa chính mà còn bởi các từ khóa phụ được chia thành chủ đề theo từ khóa. Nếu một bài viết có cùng chủ đề với từ khóa chính hoặc làm nổi bật chủ đề chính của từ khóa, tiêu đề hoặc từ khóa phụ có liên quan, thì bài viết đó sẽ được đánh giá cao.

Bạn nên đầu tư nội dung chất lượng, gắn sát với chủ đề, tăng mật độ cụm từ khóa chính và những từ khóa có liên quan nhịp nhàng trong bài viết để không bị ảnh hưởng bởi Google Hummingbird.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của GGMedia.biz. Chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/google-hummingbird-la-gi-tong-quan-ve-thuat-toan-google-hummingbird/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...