Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

Hình phạt của Google là gì?Dấu hiệu nhận biết website đang bị phạt

Website của bạn đang gặp vấn đề có thể do hình phạt của Google áp dụng? Bạn lo âu không biết có phải web đang bị phạt? Bài viết này GGmedia sẽ chỉ ra những dấu hiệu nhận biết website của bạn có đang bị phạt hay không.

Hình phạt của Google là gì?

Nếu bạn đang làm một việc gì đó trên website vi phạm vào những yêu cầu của Google đặt ra thì bạn sẽ bị Google trừng phạt. Với hình phạt của Google có thể làm toàn bộ hoặc một phần website bị tê liệt, ví dụ như:

  • Bay ra khỏi bảng tìm kiếm của Google
  • Xuống hạng đột ngột SERPs

Hình phạt của Google là gì?

Nếu website của bạn gặp trường hợp thứ 2 có thể do bạn đã spam quá nhiều làm google phát hiện. Việc giảm thứ hạng trên công cụ tìm kiếm có thể do cả website hoặc một vài trang nào đó tối ưu hóa quá nhiều từ khóa làm loãng thông tin.

Những lý do làm Google phạt bạn

Kỹ thuật Black hat

Nếu website của bạn đang làm những nội dung che giấu như điều hướng bắt buộc người dùng đến một trang bạn mong muốn. Che giấu không hiển thị đầy đủ nội dung, thỏa mãn mục đích tìm kiếm của người dùng.

Nếu trang web chính của bạn có quá nhiều URL dẫn đến thì bạn có thể phạt bởi Google sẽ nhận ra các mẫu liên kết không tự nhiên.

Spam

Một trong những trường hợp bị Google trừng phạt phổ biến đó chính là spam. Với công cụ kiểm tra website phổ biến khác của Google – Exact Match Domain có mục đích giảm số lượng tên miền spam nghe giống như từ khóa chính.

Content trùng lặp nhiều

Bởi Google sẽ dùng trí tuệ nhân tạo để rà soát lỗi của các website, nếu thấy web của bạn gian lận quá nhiều bằng cách đạo văn của web khác vì Google chỉ cho phép website của bạn giống tối đa 10% nội dung giống với tổng thể trang web.

Các yếu tố khác làm Google phạt: Cấu trúc web không đúng, web không được người dùng yêu thích,...

Website của bạn bị dính phạt trong bao lâu?

Tùy vào mức độ bạn vi phạm mà hình phạt của hình phạt của Google đưa ra trong thời gian kéo dài bao lâu. Đối với nhiều trường hợp, hình phạt có thể kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Cũng có nhiều trường hợp website của bạn sẽ bị phạt trong 2 năm trước khi chúng hết hạn.

Hình phạt của Google có thời hạn bao lâu?

Cũng có thể khi kết thúc một hình phạt của Google thủ công hết hạn, chưa chắc website của bạn được an toàn và phục hồi lại tranffic đã có trước đó.

Dấu hiệu nhận biết website của bạn đang bị phạt

  1. Liên kết không tự nhiên trỏ đến website: Nếu bạn đang làm những việc như chèn link vào các comment, trao đổi link,guest posting link,... thì bạn sẽ bị án phạt thủ công của Google. Việc cần làm là hãy bỏ các link đó đi hoặc để chúng ở dạng Nofollow chúng, hoặc kháng cáo.
  2. Trùng lặp Content: đây là điều google không thích nhất, hãy xóa bỏ hoặc chỉnh sửa những bài viết đã đi copy.
  3. Tối ưu các trang web của bạn: Nếu trang của bạn chưa tối ưu thì hãy tìm cách để tối ưu, bởi đây không là lý do Google có thể phạt bạn nhưng lại là lý do website của bạn không được lên top.

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn Google Penalty(Hình phạt của Google) là gì?Dấu hiệu nhận biết website của bạn đang bị phạt. Nếu website của bạn gặp những vấn đề trên thì hãy nhanh chóng giải quyết và khắc phục. Đừng để google chặn đăng, thậm chí khóa luôn website nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 13 tiêu chí quan trọng nhất trong SEO 2019 (tổng hợp từ Google)

Theo dõi chuyên mục Tip SEO để có những thông tin hay nhất về những mẹo làm SEO nhé!


Nguồn: https://ggmedia.biz/hinh-phat-cua-google-la-gidau-hieu-nhan-biet-website-dang-bi-phat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...