Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

Google Adwords là gì? Những lợi ích của Adwords đem lại?

Bạn thường nghe nhiều về Google Adwords hay Adwords mà không biết ý nghĩa của chúng là gì và cách dùng chúng như thế nào? Bài viết này GGmedia sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

Google Adwords (Google Ads) - Quảng cáo trả phí là gì?

Google Adwords là từ viết tắt của cụm Google Advertisement Keywords được hiểu là một dịch vụ thương mại quảng cáo của Google, cung cấp thứ hạng tìm kiếm, tạo những vị trí hiện thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của mình đến với khách hàng.

Google Adwords là gì?

Muốn sử dụng Google Adwords bạn cần trả một khoản phí cho google để bài quảng cáo của bạn được hiện lên top đầu khi người dùng tìm kiếm.

Những lợi ích quảng cáo Google Adwords

Được xem như một công cụ hữu ích cho những người làm marketing online, Google Adwords ngày càng khẳng định tầm quan trọng cũng như tính hiệu quả của công cụ này:

  • Tìm đúng khách hàng tiềm năng: Bài quảng cáo của bạn sẽ luôn được xuất hiện với những vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm, dựa vào những từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm cộng với thông tim mà người dùng sử dụng mỗi ngày, quảng cáo sẽ xác định đúng đối tượng nào là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp để gợi ý.
  • Quản lý và điều khiển một các dễ dàng:Nếu bài quảng cáo của bạn được xét duyệt khi đã đáp ứng đủ yêu cầu của Google, bài đó sẽ được xuất hiện chỉ sau 4 phút kể từ khi chiến dịch được duyệt thành công. Ngoài ra ban vẫn có thể chỉnh sửa nội dung quảng cáo, ngân sách sao cho phù hợp.
  • Đem lại hiệu quả cao với chi phí thấp: Bởi tính xác định khách hàng tiềm năng một cách chính xác nên việc chuyển đổi ra hóa đơn khi chạy quảng cáo trên google là cần thiết. Mặt khác, Chỉ khi nào khách hàng click vào quảng cáo thì bạn mới mất tiền nên chi phí quảng cáo sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.
  • Tính chính xác cao, hệ thống báo cáo, thống kê được cập nhật thường xuyên: Các thông báo của Google đều có tính nhanh nhạy và chính xác nên bạn rất yên tâm để có thể sử dụng dịch vụ này.

Nguyên lý hoạt động của Google Adwords

Về cơ bản, bạn cần sử dụng một số từ khóa hay được tìm kiếm trên Google để tạo dựng được nội dung quảng cáo xuất hiện trên những kết quả tìm kiếm từ khóa đó. Đối với nhưng đối thủ cạnh tranh, việc cùng dùng nhiều từ khóa giống nhau sẽ làm bạn phải đấu giá với các marketer để quảng cáo của mình đến được khách hàng.

Nguyên lý hoạt động của Google Adwords

Thuật toán của Google thời gian gần đây không dựa trên chi phí ai bỏ ra cao nhất và dựa trên chất lượng của thông tin và bảng điểm chất lượng quảng cáo.

Bài viết liên quan:Traffic là gì? (Khái niệm, các kênh,cách tăng traffic trên website và tầm quan trọng của Traffic trong kinh doanh)

Các phương thức quảng cáo của Google adwords

Các chiến dịch quảng cáo phổ biến trên Google Adwords có thể kể tới như:

  • Quảng cáo google mạng hiển thị
  • Quảng cáo từ khóa google adwords
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu

Hiện nay công cụ Google Adwords được sử dụng rộng rãi, được áp dụng tại nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ. Hy vọng đây chính là bài viết hữu ích để bạn tham khảo dịch vụ nổi tiếng này.

Cùng theo dõi chuyên mục Digital Marketing để có những thông tin hữu ích nhất nhé!


Nguồn: https://ggmedia.biz/google-adwords-la-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...