Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2019

Google Penguin – Tổng quan về thuật toán Google Penguin

Ở bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ với các bạn về thuật toán Google Panda. Hôm nay, GGMedia sẽ giới thiệu tới các bạn thuật toán Google Penguin và tất cả những biện pháp khắc phục. Hãy cùng đón đọc nhé!

Google Penguin là gì

Google Penguin là một thuật toán chống thư rác của Google được thiết kế để ngăn chặn spam ( Link Schemes) và nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing) để tăng nhanh xếp hạng. Đặt mình trên trang web trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Google Penguin là một thuật toán chống thư rác của Google
Google Penguin là một thuật toán chống thư rác của Google

Thuật toán này ra đời ngày 24/4 để quản lý các trang web spam trong công cụ tìm kiếm. Thuật toán đã tạo ra sự khác biệt lớn trong kết quả tìm kiếm của Google. Thư rác được hiểu ở đây là nhồi từ khóa (điền từ khóa), ẩn nội dung, thủ thuật … Các loại thư rác bị trừng phạt bởi Penguin bao gồm:

  • Nhồi nhét từ khóa
  • Liên kết trả phí
  • Sắp đặt liên kết
  • Liên kết đến các trang web spam.

Thuật toán này tự động phát hiện và trừng phạt các trang web có hành vi spam, đồng thời giảm thứ hạng của các trang độc hại trên trang web.

Lý do xuất hiện Google Penguin

Cuộc chiến của Google với các trang web chất lượng thấp bắt đầu bằng thuật toán Google Panda. Thuật toán Google Penguin là một tiện ích bổ sung và bổ trợ cho kho vũ khí của Google để tiếp tục chiến đấu. Nó được coi là phản hồi của Google đối với kết quả tìm kiếm và thứ hạng của trang web liên kết mũ đen.

Mục đích của thuật toán này là để thiết lập lại thứ hạng cho các trang web có nội dung tốt. Bên cạnh đó, hiệu quả của một số phương pháp mũ đen của thư rác. Bằng cách hiểu và phát triển nhiều loại trang web mà quản trị web có. Google Penguin hoạt động để đảm bảo rằng các tài liệu tham khảo tự nhiên, được ủy quyền và các liên kết liên quan được đánh giá cao. Đồng thời, giảm lượng URL thư rác.

Google Penguin ảnh hưởng đến SEO như thế nào

 Google Penguin ảnh hưởng lớn tới SEO
Google Penguin ảnh hưởng lớn tới SEO

Với sự ra đời của thuật toán Google Penguin, nhiều doanh nghiệp sử dụng các quản trị web và phương pháp xây dựng liên kết và các dòng chất lượng thấp đã thấy sự sụt giảm đáng kể về lưu lượng truy cập và thứ hạng hữu cơ.

Thuật toán Google Penguin không xóa tất cả các trang web, chỉ có một vài thành phần được xử lý và chỉ ảnh hưởng đến rất nhiều thư rác (hay tập hợp các từ khóa tối ưu hóa).

Thay đổi tên miền của bạn hoặc chuyển hướng tên miền cũ của bạn sang một tên miền mới có thể gây ra vấn đề lâu dài. Các thử nghiệm và nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng các chuyển hướng 301 và 302 không loại bỏ ảnh hưởng của Google Penguin.

Dấu hiệu nhận biết Google Penguin

Nếu trang web của bạn có những dấu hiệu sau, có thể bạn đã bị Google Penguin phạt:

  • Trang web của bạn bị mất index, mất từ khóa
  • Thứ hạng từ khóa giảm mặc dù vẫn đi link
  • Trang web đột ngột bị rớt top nhanh
  • Không lên được từ khóa, từ khóa bị kẹt một chỗ

Cách khắc phục khi bị phạt bởi Google Penguin

Trước tiên bạn cần kiểm tra và lọc toàn bộ liên kết trên website, lọc từ khóa, anchortext, đảm bảo nội dung.

Xóa và chặn các liên kết đáng ngờ, gửi xem xét tới Google.

Sau khi bị phạt, trang web của bạn sẽ bị kiểm tra gắt gao hơn. Bạn nên có những bài content tốt và đảm bảo để kéo traffic tự nhiên sau đó mới nghĩ tới chuyện đi link.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chuyên mục Khái niệm SEO. Chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://ggmedia.biz/google-penguin-tong-quan-ve-thuat-toan-google-penguin/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

9 thủ thuật SEO quan trọng nhất nâng cao thứ hạng 2020 – khuyên sử dụng từ chuyên gia

10 thủ thuật SEO dưới đây được tổng hợp từ Neilpatel - chuyên gia về SEO nổi tiếng bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại đây: https://ne...